Bàn chân có đủ 3 ba dấu hiệu sau nhanh đi khám thận gấp, cẩn thận sắp chạy thận cả đời

( PHUNUTODAY ) - Đông y cũng cho rằng, bàn chân là “bộ não thứ 2” do vị trí đặc biệt quan trọng của nó. Nếu bạn muốn biết tình hình sức khỏe của mình ra sao, chỉ cần nhìn vào nhiệt độ bàn chân, màu sắc và sự thay đổi của nó là sẽ có đáp án.

1. 3 dấu hiệu đặc trưng ở bàn chân cho thấy thận đang có vấn đề

Sưng phù chân: Thận chịu trách nhiệm về điều phối “nước” trong cơ thể kèm chức năng giải độc của cơ thể con người. Nếu một khi thận có vấn đề, rất dễ dẫn tới phù chân.

Empty

Thông thường khi đi lại, chân của bạn sẽ có lực đồng đều ở cả hai bên. Nhưng nếu thấy chân bước bất thường, không ổn định, sưng phù mọng nước, có thể là dấu hiệu cảnh báo chức năng thận có vấn đề, nhẹ thì là thận yếu, nhưng trong nhiều trường hợp, đó là dấu hiệu của suy thận.

Móng chân chuyển màu nhợt nhạt: Nếu thận bị suy yếu, nó sẽ ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu của toàn cơ thể.

Khi ấy, bàn chân của bạn sẽ không thể nhận đủ lượng máu cần thiết, khiến móng chân thiếu chất dinh dưỡng và không thể phát triển bình thường, chuyển sang màu trắng, nhợt nhạt.

Cảm giác nóng rát ở chân : Đây là hiện tượng nhiều người gặp phải, nó do sự tổn thương thần kinh ngoại vi gây ra.

Hay gặp nhất ở những người mắc bệnh tiểu đường, thiếu vitamin nhóm B, người bị mắc bệnh thận mạn tính hoặc nhược giáp.

2. Cách thanh lọc gan thận đơn giản

Giải độc gan thận bằng giấm táo

Giấm táo là loại giấm có giá trị tốt trong việc thanh lọc, giải độc thận. Trong quá trình lên men, giấm táo sản sinh ra acid acetic – một loại acid giúp lau sạch những mảng bám bẩn gây tắc nghẽn ống thận.

Khi dùng giấm táo thanh lọc thận và gan, không nên uống trực tiếp mà nên dùng 1, 2 thìa nhỏ cho vào những món ăn phù hợp. Duy trì tần suất này ngày 3 lần để có tác dụng thanh lọc tốt nhất.

Giải độc bằng chanh

Những hàm lượng dinh dưỡng trong chanh như vitamin C, chất flavononit – chất chống oxy hóa,…có thể giúp làm sạch gan, thận, bàng quang, hệ tiêu hóa và phổi.

8-thuc-pham-tot-cho-than-va-gan-nhat-dinh-ban-phai-biet-voh-2

Mỗi ngày hãy uống một cốc nước chanh vào buổi sáng, có thể thêm 1, 2 thìa mật ong nhỏ cũng rất tốt.

Chú ý: Khi giải độc gan thận bằng cách này, bạn nên pha nước chanh với nước ở nhiệt độ thường, vì nếu pha bằng nước nóng sẽ làm mất hết chất dinh dưỡng trong chanh.

Lời khuyên: Bên cạnh việc sử dụng các thực phẩm tốt cho gan thận vừa nêu trên thì bạn cũng nên uống đủ nước lọc mỗi ngày. Để phát huy khả năng giải độc thận, bạn hãy uống 1 ly nước lọc vào mỗi buổi sáng sau khi ngủ dậy để giúp thận được rửa sạch và thải các chất độc còn sót lại ra ngoài.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link