Bạn có biết nguyên nhân khiến nhà có mùi tanh sau khi lau: Đây là cách giúp nhà luôn sạch thơm

15:30, Thứ sáu 24/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Nhiều khi vừa lau nhà xong bạn đã cảm thấy nhà có mùi tanh rất khó chịu. Vậy nguyên nhân của việc này là do đâu?

Lau nhà thường xuyên là việc làm cần thiết, giúp giữ vệ sinh trong nhà. Tuy nhiên, chúng ta chắc hẳn đều đã từng gặp tình trạng vừa lau nhà xong đã thấy nhà có mùi tanh khó chịu. Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng này.

Cây lau nhà bị ẩm mốc

Khi lau nhà, rất nhiều chất bẩn có thể bám vào cây lau nhà. Nhiều gia đình lại chọn đặt cây lau nhà trong góc nhà tắm, nhà vệ sinh. Điều này khiến vi khuẩn càng có cơ hội phát triển. Vi khuẩn, nấm mốc sinh sôi trên cây lau nhà sẽ khiến bản thân cây lau nhà có mùi hôi khó chịu.

Do đó, khi dùng cây lau nhà này, nhà bạn chắc chắn sẽ khiến nhà có mùi khó chịu.

Cây lau nhà bị bẩn cũng khiến nhà có mùi tanh khó chịu.

Cây lau nhà bị bẩn cũng khiến nhà có mùi tanh khó chịu.

Sau khi sử dụng, bạn nên giặt sạch cây lau nhà và phơi khô ở nơi có ánh nắng mặt trời. Nên cất cây lau nhà ở nơi khô ráo, thoáng mát, sạch sẽ, tránh để ở trong nhà vệ sinh ẩm ướt.

Nước lau nhà bị bẩn

Nhiều người không chú ý đến phần nước lau nhà, có thể lấy một chậu/thùng nước rồi lau toàn bộ nhà, lau tất cả các phòng. Làm theo cách này, có những nơi trong nhà sẽ không được làm sạch, các chất bẩn sẽ tiếp tục bám trên sàn nhà. Sàn được lâu nhưng bụi bẩn không hề được làm sạch.

Nước lau nhà bị bẩn cũng khiến nhà không được làm sạch và có mùi khó chịu.

Nước lau nhà bị bẩn cũng khiến nhà không được làm sạch và có mùi khó chịu.

Bên cạnh đó, nước máy chúng ta sử dụng thường ngày sẽ có chứa khoáng chất, vi sinh vật và nhiều tạp chất khác. Các thành phần của nước có thể biến đổi theo thời gian. Các hợp chất, các vi sinh vật trong nước bị phân rã, dimethyl sulfide, trimethylamine cùng nhiều thành phần khác khiến nước có mùi khó chịu. Dùng nước này để lau nhà sẽ khiến nhà có mùi tanh.

Do đó, khi lau nhà, bạn nên dùng nước sạch và nên thay nước thường xuyên nếu diện tích nhà cần lau lớn.

Sàn nhà bị ẩm

Gạch men có chất lượng không tốt cũng là một trong những nguyên nhân khiến nhà có mùi hôi. Trong quá trình lau nhà, nước bẩn có thể thấm vào gạch men, các đường rãnh giữa những viên gạch khiến vi khuẩn, nấm mốc sinh sôi và tạo ra mùi khó chịu trong nhà.

Ngay cả khi sử dụng sàn gỗ, bạn cũng có thể gặp tình trạng này. Nếu sử dụng quá nhiều nước để lau sàn, nước không kịp bốc hơi mà ngấm ngược vào trong gỗ, khiến gỗ bị ẩm mốc và sinh ra mùi khó chịu. Khi đó, bạn càng lau nhà nhiều lần thì nhà càng hôi.

Để tránh tình trạng nhà bị hôi tanh khi lau, bạn nên vắt khô nước ở giẻ lau rồi mới lau nhà. Ngoài ra, có thể sử dụng các loại dung dịch lau nhà để vừa làm sạch, khử khuẩn vừa giúp nhà có mùi dễ chịu. Nếu không dùng các loại dung dịch bán sẵn, bạn có thể pha một ít nước cốt chanh vào nước lau nhà. Chanh vừa có tác dụng làm sạch, vừa có khả năng khử mùi rất tốt. Mùi chanh tự nhiên cũng giúp nhà thơm mát, dễ chịu hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền
Từ khóa: lau nhà mẹo vặt