Vì sao nên thêm muối vào bia khi uống? Chỉ người sành sỏi mới biết

23:38, Thứ ba 21/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Thêm muối vào bia tưởng là sự kết hợp kỳ lạ nhưng lại có thể mang đến cho bạn nhiều bất ngờ.

Tác dụng của việc thêm muối vào bia khi uống

- Cải thiện hương vị của bia

Thêm muối vào bia có một công dụng rõ ràng nhất chính là cải thiện hương vị của bia. Khi uống bia, bạn sẽ thấy một số loại có vị đắng nhất định. Những người không thích uống bia có vị đắng thì việc thêm chút muối vào bia sẽ giúp giải quyết vấn đề này. Muối giúp giảm vị đắng, tăng độ ngọt và chua trong các loại bia.

Ngoài ra, muối cũng giúp làm mất đi vị lạ, khó uống ở một số loại bia. Nếu muốn thưởng thức bia có hương vị đậm đà hơn, bạn hãy thêm một chút muối.

Thêm muối vào bia giúp cải thiện hương vị của loại đồ uống này.

Thêm muối vào bia giúp cải thiện hương vị của loại đồ uống này.

Tạo nhiều bọt cho bia

Ngay khi thêm muối vào bia, lượng bọt sẽ tăng lên rất nhanh. Nếu thích bia có nhiều bọt, bạn có thể thử cách này.

Ngăn ngừa chứng ợ hơi

Nguyên nhân khiến việc bỏ muối vào bia lại làm bia có nhiều bọt hơn là do lượng carbonate thoát ra ngoài trong thời điểm bỏ muối vào bia tăng lên rất nhanh. Việc này cũng làm khí CO2 thoát khỏi ly bia nhiều hơn. Khi đó, lượng CO2 đi vào dạ dày sẽ giảm. Việc đưa ít khí hơn vào trong dạ dày sẽ giúp bạn ít bị đầy hơi, ợ hơi hơn sau khi uống bia.

Ngăn ngừa hiện tượng nôn nao

Sau khi uống bia, bạn thường cảm thấy nôn nao, khó chịu là do cơ thể mất nước. Bia là loại đồ uống có tác dụng lợi tiểu. Uống bia làm cơ thể tăng đào thải nước ra bên ngoài. Thêm muối sẽ giúp giữ nước cho các trong cơ thể. Việc giữ đủ nước trong cơ thể giúp giảm cảm giác nôn nao, khó chịu.

Mặc dù việc thêm muối vào bia mang lại rất nhiều lợi ích khi uống bia nhưng nhìn chung bia vẫn là loại đồ uống có cồn, sử dụng nhiều sẽ không tốt cho sức khoẻ. Do đó, bạn không nên uống bia quá thường xuyên, uống quá nhiều vì có thể gây hại cho các cơ quan nội tạng. Ngoài ra, khi đã uống bia và các loại đồ uống có cồn khác thì tuyệt đối không được điều khiển các phương tiện giao thông.

Sử dụng bia và muối để làm sạch đồ dùng

Ngoài việc sử dụng làm đồ uống, bạn có thể kết hợp muối và bia để tạo ra một loại dung dịch làm sạch các món đồ trong nhà.

Chỉ cần trộn muối với bia là bạn đã có một dung dịch làm sạch đa năng.

- Làm sạch đồ kim loại

Các chất trong bia có tác dụng làm sạch vết ố vàng, loại bỏ các mảng bám trên đồ kim loại. Thêm một chút muối sẽ giúp tăng hiệu quả làm sạch.

Bạn chỉ cần bỏ món đồ cần làm sạch vào hỗn hợp bia và muối rồi ngâm khoảng 30 phút. Nều đồ vật có kích thước lớn, không thể ngâm trong bia thì có thể pha hỗn hợp bia và muối rồi đổ vào bình xịt, xịt dung dịch lên vị trí cần làm sạch, để vài phút. Sau đó, dùng bàn chải chà nhẹ cho các cặn bẩn trôi đi. Xả nước là hoàn thành việc làm sạch.

Thêm muối vào bia còn có tác dụng tạo ra một loại dung dịch làm sạch đồ dùng trong nhà.

Thêm muối vào bia còn có tác dụng tạo ra một loại dung dịch làm sạch đồ dùng trong nhà.

- Làm sạch vết dầu mỡ

Bia và muối có tác dụng hút các chất bẩn dầu mỡ rất tốt. Bạn có thể xịt hỗn hợp bia và muối lên các vị trí dính nhiều dầu mỡ như mặt bết, bàn bếp, tường bếp. Sau đó, dùng khăn lau sạch các vật này là được.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền