Bạn có nên kết hôn khi công việc thực sự chưa ổn định?

( PHUNUTODAY ) - Đám cưới là điều quan trọng nhất trong cuộc đời mỗi con người. Vì vậy, hãy chú ý cân nhắc thật kĩ trước khi bước chân vào đời sống vợ chồng.

Có nhiều bạn trẻ hiện đang băn khoăn có nên lập gia đình sớm khi công việc chưa ổn định. Dẫu biết đám cưới là điều quan trọng trong cuộc đời mỗi con người, nhất là những bạn gái, họ luôn mong chờ giây phút đó. Nhưng cưới khi công việc còn dang dở, chưa đâu vào đâu thì liệu có nên không. Chính vì vậy, bạn cần suy nghĩ thật kỹ trước khi bước chân vào nó!

Có nhiều đôi uyên ương nghĩ rằng để cưới nhau chỉ cần tình yêu là đủ. Song trên thực tế, không ít cặp vợ chồng yêu và cưới nhau rồi lại ly hôn chỉ vì những vấn đề “thứ yếu” như: tiền bạc, những thói quen xấu không thể từ bỏ hoặc mâu thuẫn trong cách cư xử…

l39

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Một bạn gái tâm sự:

"Tôi năm nay 23 tuổi, là sinh viên năm cuối của một trường đại học ở Hà Nội. Người yêu tôi năm nay 25 tuổi. Hiện, anh đang làm kiểm soát viên cho một công ty nước ngoài. Chúng tôi yêu nhau đến nay cũng được hai năm. Thời gian tới bạn trai tôi đi học nâng cao ở nước ngoài hơn 1 năm nên gia đình anh ấy muốn chúng tôi tổ chức đám cưới trước khi anh ấy đi. Về phía tôi và bạn trai tôi, cả hai vẫn còn rất trẻ, vẫn còn ham chơi. Đặc biệt, tôi chưa ra trường, chưa có công việc ổn định. Tôi còn muốn phấn đấu cho sự nghiệp, muốn thoải mái sống cuộc sống tự do, đi du lịch đó đây, và kiếm tiền phụng dưỡng bố mẹ đẻ. Còn về phía bạn trai tôi, sau những lời hối thúc của bố mẹ, anh muốn chúng tôi cưới nhau luôn, không cần chờ tôi ra trường có công việc ổn định.

Hiện tại, tôi không biết giải quyết như thế nào? Nói ra dứt khoát thì sợ người yêu tôi giận mà không nói dứt khoát thì anh nghĩ tôi ngầm đồng ý. Mỗi lần gặp nhau, anh lại bàn tính tới đám cưới sẽ chuẩn bị, làm như thế nào khiến tôi rất khó nghĩ".

Hay câu chuyện của một cô gái khác cũng có hoàn cảnh tương tự:

"Tháng 7 tôi tốt nghiệp, kết thúc 3 năm quãng đời sinh viên của mình. Lúc này bạn bè đang rục rịch chuẩn bị đăng ký học lên đại học, thì tôi lại quyết định về quê để nghỉ xả hơi. Trong thời gian về quê được gần 1 tháng tôi đã gặp anh- là chồng tôi bây giờ. Cũng chẳng biết là duyên phận hay gì nữa, chúng tôi yêu nhau sau 1 tháng quen biết.

Lúc này trong đầu tôi có ý định quay lại thành phố để xin việc và học tiếp lên. Nhưng anh lại ngỏ lời muốn kết hôn với tôi. Tôi băn khoăn rất nhiều, không biết phải tính sao. Tôi không muốn mất anh, dù thời gian rất ngắn ngủi nhưng tôi nhận ra được anh là một người đàn ông tốt và là một nửa của đời mình. Tôi có nên để anh chờ đợi mình không? Tôi sẽ phải nói sao với ba mẹ mình? Họ đã từng trông đợi rất nhiều ở tôi, họ mong tôi học xong ra trường đi làm, có công việc ổn định để giúp đỡ họ. Nhưng giờ tôi lại bảo muốn lấy chồng. Trong khi tôi mới ra trường chẳng có kinh nghiệm gì, không công việc, không một đồng xu dính túi. Mọi thứ đều phải nhờ vào sự hỗ trợ của ba mẹ.

Tôi đã mạnh dạn tâm sự với mẹ những điều này. Và mẹ tâm sự lại với ba. Rồi ba mẹ đồng ý cho tôi lấy chồng. Ba nói: ” Con gái lớn rồi trước sau gì cũng phải lấy chồng thôi, hạnh phúc của con con phải tự mình nắm giữ. Khi 2 con thực lòng yêu thương nhau, muốn sống với nhau thì hai con hãy kết hôn. Lấy chồng rồi con có thể từ từ tìm việc làm sau cũng được, vì lúc này chồng con đã có công việc ổn định rồi. Đừng nghĩ rằng con đang ăn bám chồng con.” Của chồng công vợ” , khi nó quyết định kết hôn với con thì nó cũng đã xác định và biết trước rằng con mới ra trường chưa có việc làm, và ba mẹ chồng con cũng đã biết điều đó, nếu họ đồng ý cho 2 con kết hôn thì họ không có quyền nói gì cả”

Tôi cảm thấy lời ba nói thật chí lý, và chúng tôi đã kết hôn sau khi tôi ra trường được 4 tháng. Và tôi chưa có công việc gì cả".

Tóm lại, cho dù bạn là đàn ông hay phụ nữ thì nếu đã lỡ cưới nhầm cũng rất khó làm lại cuộc đời. Người mà bạn cưới lần đầu sẽ mãi được ghi vào hồ sơ lý lịch của bạn và không thể xóa bỏ được. Vì vậy, hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi quyêt định kết hôn nhé bạn.


 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link