Tin nóng: Hàng chục thanh niên xông vào bệnh viện khống chế bác sĩ, tấn công bệnh nhân

( PHUNUTODAY ) - Khoảng 4h sáng nay, 7-5, một nhóm côn đồ gần 20 người đã xông vào khoa Cấp cứu – Bệnh viện Đại học Y Hà Nội khống chế bác sĩ, tấn công một người bệnh vừa được đưa vào đây cấp cứu

Ông Lê Thăng Đức – Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cho biết: “Tôi đã nghe báo cáo, vào khoảng 4h sáng nay khi một bệnh nhân vào cấp cứu, thì có khoảng hơn 20 đối tượng đem hung khí đến khống chế bảo vệ và nhân viên bệnh viện, tấn công bệnh nhân”.

l27

 Bệnh viện Đại học Y Hà Nội nơi xảy ra sự việc. Ảnh nguồn: Internet.

Theo hình ảnh được camera của Bệnh viện ghi lại, sự việc xảy ra vào khoảng 4h sáng nay (7/5), khi một bệnh nhân nam được đưa vào cấp cứu tại bệnh viện. Một lúc sau, nhóm thanh niên kia đã mang theo nhiều hung khí xông vào khống chế nhân viên bảo vệ và bác sĩ. Nhóm này cầm dao, mã tấu chém bệnh nhân thêm nhiều vết thương.

Cũng theo ông Đức, hiện tại nam bệnh nhân bị tấn công vẫn đang được điều trị tại bệnh viện. Sự việc cũng đã được báo cáo lên cơ quan chức năng.

Cơ quan Công an phường Trung Tự cũng xác nhận sự việc và cho biết, hiện đơn vị này đang vào cuộc điều tra, làm rõ sự việc.

Trước đó, ngày 7/4 tại Hà Nội, Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đã tổ chức Hội nghị Tăng cường an ninh, trật tự bệnh viện, bảo vệ nhân viên y tế. Tham dự hội nghị có đại diện Bộ Công an và lãnh đạo các bệnh viện lớn trên cả nước.

Phát biểu tại hội nghị, PGS. TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh cho biết, trong 3 tháng đầu năm 2017, đã có hàng chục vụ bệnh nhân, người nhà bệnh nhân vào bệnh viện hành hung, đe dọa y, bác sĩ, gây rối làm mất an ninh trật tự tại bệnh viện. Trong đó, một số đối tượng còn lợi dụng các sự cố y khoa để đe dọa, tống tiền… bác sĩ và bệnh viện.

Về vấn đề đảm bảo an ninh, trật tự bệnh viện, bảo vệ nhân viên y tế trong thời gian tới, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến đề nghị các bộ, ngành liên quan tăng cường phối hợp để đảm bảo an toàn cho cả nhân viên y tế và người bệnh. Điều này sẽ giúp bệnh viện ngăn chặn tình trạng nạn “cò” níu kéo người bệnh, nạn côn đồ tấn công bệnh viện hoặc nạn trộm cắp, móc túi, bắt cóc trẻ em.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn