Tai nạn thảm khốc: 10 người chết, 24 người bị thương sau khi ôtô tải đối đầu xe khách

( PHUNUTODAY ) - Rạng sáng nay, ôtô tải đầu kéo chở phân bón từ Gia Lai đi Đắk Lắk, khi đến thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê (Gia Lai), đã va chạm phải xe khách chạy ngược chiều, khiến 10 người chết.

l16

 Xe khách biến dạng hoàn toàn sau cú tông trực diện. Ảnh nguồn: Internet.

Khoảng 4h30 sáng 7/5, ôtô đầu kéo mang biển số Bình Định từ Gia Lai đi Đắk Lắk, khi đến đường Hùng Vương, thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê, thì đâm trực diện xe khách giường nằm chạy ngược chiều.

Tai nạn khiến hai đầu xe nát đầu. Trong đó, ôtô khách quay ngược lại, xe tải lật ngang. 10 người tử vong tại chỗ, hàng chục người bị thương.

Chưa hết bàng hoàng, ông Nguyễn Hà (ngụ thị trấn Chư Sê) thuật lại cả gia đình đang ngủ say thì nghe nhiều tiếng động ầm ầm giống như tiếng nổ.

"Giật mình thức giấc, vợ chồng tôi mở cửa cầm đèn pin chạy ra xem thì thấy xe tải lật úp, xe khách nát bét sau vụ tai nạn. Nhiều hành khách bị hất văng xuống đường, một số người bị thương mắc kẹt trong xe kêu cứu thảm thiết", ông Hà kể.

Tại hiện trường số người chết nằm la liệt, theo thông tin ban đầu, vụ tai nạn kinh hoàng đã làm 10 người chết và 12 người bị thương.

l17

 Xe tải cũng biến dạng hoàn toàn. Ảnh nguồn: Internet.

Đại tá Phạm Văn Uấn - Trưởng phòng CSGT Gia Lai cho biết xe khách có 36 người, ôtô tải có một tài xế và một phụ xe:"Các nạn nhân xe khách bị kẹt cứng bên trong, lực lượng chức năng cùng người dân phải phá cửa đưa họ ra ngoài đi cấp cứu. Chúng tôi vẫn đang giải quyết hiện trường vụ tai nạn".

Tất cả các nạn nhân bị thương đều được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai cấp cứu. UBND huyện đang làm thủ tục hỗ trợ ban đầu cho gia đình có người tử vong 10 triệu đồng, người bị thương 5 triệu đồng.

Trong khi đó, theo lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai, hiện có 34 ca nhập viện cấp cứu tại bệnh viện này và đã có 1 ca trong số đó tử vong, nâng số người chết trong vụ tai nạn lên 11 người.

Nguyên nhân ban đầu, xe tải được cho là chạy với tốc độ nhanh, bấm còi inh ỏi, vượt một xe khách đi cùng chiều rồi đâm trực diện vào ôtô khách.

Thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê cách TP Pleiku (tỉnh Gia Lai) 40 km về phía Nam. Quốc lộ 14 nối ngã ba Chư Sê với các tỉnh Đắk Lắk, Đăk Nông, Bình Phước, Bình Dương và TP HCM.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn