Bạn có thể đảo ngược tình thế da nhăn nheo, xấu xí bằng chiêu đơn giản này

( PHUNUTODAY ) - Khi nhận thấy da bắt đầu xấu đi, bạn hãy tạo thói quen bôi kem chống nắng đều đặn hàng ngày càng sớm càng tốt.

Phải nhấn mạnh bôi kem chống nắng là điều quan trọng nhất. Cho dù da bạn có gặp vấn đề như là thâm nám, mụn nhọt, khô héo... thì chắc chắn là bạn cần phải luôn bôi kem chống nắng hằng ngày. Kem chống nắng có thể bảo vệ da, dù bạn có tiêu tốn bao nhiêu tiền mà nếu không bôi kem chống nắng thì cũng uông công. 

Khi nhận thấy da bắt đầu xấu đi, bạn hãy tạo thói quen bôi kem chống nắng đều đặn hàng ngày càng sớm càng tốt, sau đó mới tính đến việc sử dụng các sản phẩm khác.

0-3

Bạn phải ghi nhớ 2 nguyên tắc là bôi hàng ngày bất kể trời nắng hay râm mát; thứ hai là bôi lại sau mỗi 2 giờ đồng hồ. Thời gian lý tưởng vào mùa hè là 8h - 10h - 12h - 14h trong trường hợp bạn sinh hoạt ngoài trời. Nếu bạn ở trong nhà, tần suất này có thể giảm xuống 8h - 11h - 14h. Nếu không bạn sẽ gặp các vấn đề sau:

Vấn đề #1: Da sạm, kém đều màu

Tia UV là thủ phạm số một gây nên tình trạng da kém đều màu, xuất hiện đốm nâu, thâm nám, tàn nhang. Khi duy trì bôi kem chống nắng đều đặn da sẽ cải thiện tuy nhiên bạn cần bổ sung vitamin C vào quy trình skincare của mình.

Các loại vitamin này giúp ngăn ngừa hình thành hắc tố, kích thích tăng sinh collagen, làm sáng và làm đều màu da, đây là chất chống ôxy hoá quyền năng nhất nhì có thể "đảo ngược" tình trạng da sạm, kém đều màu mà bạn đang gặp phải.

Lời khuyên dành cho bạn là nên dùng vitamin C từ 1 - 2 lần/ngày, 1 lần trong số đó nhất định nên là vào buổi sáng. Như vậy mới đảm bảo hiệu quả chống lão hoá và chống nắng của cả 2 sản phẩm này sẽ đều được nhân lên. 

khong-kien-nhan-cho-kem-chong-nang-tac-dung

Vấn đề #2: Chưa già nhưng da đã xuất hiện nếp nhăn

Nếu thường xuyên bỏ bê làn da, phơi mặt ngoài nắng, bạn có thể thấy da xuất hiện nếp nhăn khi mới đến ngưỡng 30. Điều bạn cần làm là tăng collagen và elastin cho da. Trong trường hợp bạn chưa biết thì collagen và elastin và bôi kem chống nắng. Đây là bộ đôi làm nên sự đàn hồi, vẻ căng mịn, tươi trẻ tràn đầy sức sống cho làn da. Dưới tác động của tia UV, 2 thành phần này sẽ bị hao hụt và hậu quả là da nhăn nheo, già xọm, mất độ đàn hồi.

Vấn đề #3: Da khô như ngói, kém đàn hồi

Khi bạn không bảo vệ da khỏi tia UV, collagen và elastin sẽ bị hao hụt khiến da không khô hơn. Lớp bảo vệ da cũng yếu đi, khiến da càng dễ mất nước hơn và theo thời gian sẽ nhăn nheo lại. Bạn cần dùng thêm serum có chứa hyaluronic acid (HA) để cấp ẩm sâu cho da. Bác sĩ cũng lưu ý bạn chọn sản phẩm có chứa hàm lượng HA cao (HA nằm ở đầu bảng thành phần) để cấp ẩm. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link