Ban công là cánh cửa đón tài lộc: Tuyệt đối không đặt 7 thứ này kẻo vận rủi đeo bám, tiền tài sa sút

( PHUNUTODAY ) - Những đồ vật đặt ở ban công cũng có thể ảnh hưởng đến phong thủy của căn nhà. Gia chủ nên chú ý.

Chuông gió

phong-thuy-ban-cong-01

Nhiều người thích treo chuông gió ở ban công. Khi gió thổi, chuông kêu leng keng nghe có vẻ vui tai. Tuy nhiên, theo quan niệm phong thủy, chuông gió mang tính âm, dễ thu hút những điều không nay, không tốt cho căn nhà.

Ban công đối diện với tòa nhà có nhiều góc cạnh

Bạn công không nên để điện với các tòa nhà có hình dạng ngoằn nghèo, góc cạnh. Đây là một điều đại kỵ trong phong thủy, phạm phải sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình. Vấn đề này gia chủ phải tính toán kỹ khi thiết kế, xây nhà hoặc khi mua nhà.

Cây cảnh quá lớn

phong-thuy-ban-cong-02

Đặt những chậu cây xanh nhỏ ngoài ban công sẽ giúp không gian sống thêm tươi mát, trong lành. Tuy nhiên, gia chủ không nên đặt những loại cây cao lớn, quá nhiều lá ở ban công. Theo quan niệm phong thủy, những cây lớn đặt ở ban công sẽ ngăn chặn tài vận của căn nhà.

Ở ban công, tốt nhất nên đặt những chậu cây lá rộng, một số loại cây nhỏ để trang trí. Nếu hoa cỏ mọc tốt nghĩa là dương khí trong nhà tốt.

Máy giặt

phong-thuy-ban-cong-03

Nhiều gia đình tận dụng không gian ở ban công để đặt máy giặt. Tuy nhiên, đây không phải vị trí thích hợp để đặt thiết bị này. Nước thải từ máy giặt được cho là có thể làm ảnh hưởng đến việc thu hút tài lộc của căn nhà.

Ngoài ra, đặt máy giặt ngoài ban công có thể khiến máy hứng mưa nắng. Nếu nước thoát không kịp thời có thể gây ngập úng, ẩm ướt.

Gương

phong-thuy-ban-cong-04

Ban công là nơi không nên lắp gương. Gương có tác dụng xua đuổi tà khí, khi ánh nắng chiếu vào ban công, nó sẽ bị phản chiếu ra các nơi khác, tà khí cũng sẽ bị phản xạ vào nhà.

Đồ đạc lung tung

Nhiều người sử dụng ban công để xếp đồ đạc lặt vặt. Tuy nhiên, việc bố trí quá nhiều đồ ở ban công sẽ khiến việc hút tài lộc bị cản trở, gây ra những điều không tốt cho phong thủy của căn nhà. Tốt nhất gia chủ nên dọn dẹp khu vực ban công sạch sẽ, chỉ để cây cảnh và một số món đồ thật cần thiết.

Ban công không nên đối diện bếp

Ban công không nên để đối diện bếp. Nếu đang phạm phải lỗi này, gia chủ nên thay đổi vị trí đặt bếp cho hợp lý. Nếu không thể thay đổi thì có thể lắp vách ngăn cách giữa bếp và ban công. Tóm lại là không để ban công dẫn thẳng vào bếp.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  xevathethao.vn copy link