Phòng khách là nơi đón tài lộc: Phạm 5 đại kỵ này bảo sao gia chủ càng ở càng nghèo

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thủy, cách thiết kế và bài trí phòng khách có ý nghĩa rất quan trọng. Gia chủ cần tránh 5 điều cấm kỵ sau đây đối với phòng khách.

Phòng khách không nên để ở sau nhà

Thông thường, sau khi bước vào cửa nhà, phòng khách nên là nơi được nhìn thấy đầu tiên. Các phòng ngủ, nhà bếp và không gian khác sẽ đặt ở phía sau của ngôi nhà. Nếu bố cục không gian bị đảo ngược, phòng khách ở sau nhà là phạm đại kỵ phong thủy, gây thất thoát tài lộc, khiến tài vận lao dốc.

phong-thuy-phong-khach-01

Không nên quá nhiều đồ đạc

Trong phòng không nên có quá nhiều đồ đạc, dù diện tích phòng lớn hay nhỏ. Nếu phòng khách nhỏ, tốt nhất không nên đặt ghế sofa lớn. Các vật dụng khác nên cân nhắc bố trí cho hợp lý.

Để quá nhiều đồ đạc trong phòng vừa tạo cảm giác chật chội, vừa khiến nguồn năng lượng trong phòng không được thông suốt, khiến gia đạo kém tài lộc.

Phòng khách không nên quá tối tăm

phong-thuy-phong-khach-02

Theo quan niệm phong thủy, ánh sáng là nguồn ưu tiên hàng đầu, đem lại năng lượng tốt cho căn nhà. Vì vậy, nhà phải có ánh sáng mặt trời tự nhiên chiếu vào, đặc biệt là phòng khác. Nếu phòng khách quá tối tăm, con người không chỉ dễ mệt mỏi mà tài lộc cũng không thể phát triển.

Phòng khách tốt nhất nên thiết kế hình vuông hoặc hình chữ nhật

Cách bố trí phòng khách tốt nhất nên là hình vuông hoặc hình chữ nhật.

Khu vực kê ghế sofa không được dồn về góc nhà, sofa không nên kê dưới xà nhà. Ghế đặt ngay dưới xà ngang trên trần nhà sẽ gây ức chế tâm lý cho các thành viên. Lỗi phong thủy nhà khiến mọi người gặp trở ngại ngoài xã hội, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nếu phòng khách có góc lồi ra, tốt nhất nên sử dụng vị trí này để đặt chậu cây cảnh hoặc bàn ghế để hóa giải phong thủy xấu.

phong-thuy-phong-khach-03

Sàn nhà phòng khách không nên gồ ghề, chỗ cao chỗ thấp

Sàn phòng khách tốt nhất không nên có nhiều bậc thâng hoặc lỗi lõm, chỗ cao chỗ thấp không đồng nhất. Phòng khách được coi là nơi đại diện cho vận thế của các thành viên trong gia đình. Thiết kế sàn nhà cao thấp quá khác biệt tượng trương cho vận thế lên xuống thất thường, con gnuwofi gặp nhiều biến cố.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  xevathethao.vn copy link