Bạn đang mệt mỏi bởi bon chen của cuộc sống thì hãy làm ngay điều này để được AN NHÀN

( PHUNUTODAY ) - Cuộc sống này có nhiều thứ khiến chúng ta phải đau đầu, vậy mỗi khi khó khăn bế tắc bạn nên làm gì?

Gia đình là nền tảng của xã hội, trong cuộc sống đôi khi gia đình có những lúc gặp khó khăn, trắc trở mà bạn không thể nào vượt qua. Khi ấy, bạn cần sự động viên, giúp đỡ từ những người thân, đó chính là người chồng.

Những lúc gặp khó khăn, hãy nghĩ đến những điều này, nó sẽ giúp bạn bình tâm mạnh mẽ vượt qua những trở ngại trong cuộc sống.

54

 Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet.

Chuyện gì đã qua thì hãy cho qua

Đức Phật có một câu nói rất nổi tiếng: ‘Sự kháng cự của bản thân với những gì xảy ra xung quanh tạo nên sự đau khổ của bạn’. Chính vì vậy, sự đau khổ của chúng ta chỉ xảy ra khi chúng ta cố gắng chống lại bản chất của mọi việc.

Nếu khi gặp biến cố nếu bạn có thể thay đổi điều gì thì hãy hành động ngay đi! Đừng ngần ngại mà hãy thay đổi nó! Nhưng nếu bạn không thể thay đổi được thì bạn có 2 sự lựa chọn: một là chấp nhận và để nó đi, hoặc hai là tự làm cho cuộc sống trở nên khổ sở và bị ám ảnh bởi điều đó.

Không có thất bại – chỉ có những cơ hội học hỏi

Thomas Edison đã từng nói như thế này: "Tôi không thất bại 10000 lần, tôi chỉ biết được 10000 cách mà nó không hoạt động". Nắm lấy cái gọi là ‘thất bại’ của bạn và học hỏi từ nó. Hãy học cách làm nó tốt hơn ở lần sau.

Chính vì vậy, trong cuộc sống này, bạn hãy quên từ "thất bại" ra khỏi từ điển của mình đi. 

Khi bạn không có được điều bạn muốn, thì có điều tốt đẹp hơn sẽ đến với bạn

56

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Chắc hẳn nhiều người khó tin. Nhưng đó là sự thật. Thường thì khi bạn nhìn lại cuộc đời mình, bạn sẽ thấy được tại sao một vài điều không thành hiện thực đôi khi lại là chuyện tốt.

Chẳng hạn như công việc mà bạn không được nhận sẽ lấy đi của bạn rất nhiều thời gian dành cho gia đình nhưng công việc bạn được nhận đã cho bạn một quỹ thời gian linh hoạt hơn. Hãy cứ tin rằng mọi việc diễn ra theo cái cách chính xác nó được cho rằng sẽ diễn ra.

Đừng thờ ơ với khoảnh khắc hiện tại

Bạn nên nhớ, thời gian là thứ không bao giờ quay trở lại. Vì vậy, những khoảnh khắc hiện tại sẽ không bao giờ quay lại và mỗi khoảnh khắc đều chứa đựng điều gì đó quý giá.

Vì thế đừng để nó qua đi mà bạn không hề để ý! Nó sẽ sớm chỉ còn là một ký ức. Mọi khoảnh khắc dù không vui vẻ nhưng một ngày nào đó nhìn lại bạn sẽ cảm thấy nhớ chúng.

Đừng bao giờ lệ thuộc cảm xúc vào những ham muốn

Mọi niềm vui, nỗi buồn đều bắt nguồn từ ham muốn của bản thân. Nếu đạt được điều gì bạn sẽ rất vui vẻ hạnh phúc. Bạn gắn mình với những mong muốn và nếu chẳng may bạn không đạt được, cảm xúc của bạn sẽ rơi tụt xuống mức bi quan. Thay vào đó, cố gắng luyện tập một ‘suy nghĩ không lệ thuộc’.

Điều này có nghĩa là khi bạn muốn điều gì đó, bạn vẫn sẽ cảm thấy vui vẻ kể cả khi bạn có đạt được nó hay không. Bạn vẫn giữ được cảm giác vui vẻ hay ít nhất là bình thường.

 Đừng bao giờ nghĩ mình là một nạn nhân

Bạn cần phải ra khỏi con đường của mình. Bạn chỉ là một ‘nạn nhân’ của những suy nghĩ, lời nói, hành động của riêng mình. Chẳng ai làm gì bạn cả. Bạn là người tự tạo ra kinh nghiệm cho mình. Nhận trách nhiệm về bản thân và nhận ra rằng bạn không thể vượt qua được những giai đoạn khó khăn.

Hãy từ bỏ tâm lý nạn nhân và trở thành người chiến thắng. Từ nạn nhân thành người chiến thắng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link