Ban đêm đặt một bát nước vào tủ lạnh, cách hay giúp tiết kiệm điện mà không phải ai cũng biết

( PHUNUTODAY ) - Để một bát nước vào tủ lạnh là cách giúp thực phẩm tươi lâu, giảm điện năng tiêu thụ của thiết bị.

Tác dụng của việc đặt bát nước trong tủ lạnh qua đêm

Trước khi đi ngủ, bạn hãy để một bát nước/ly nước vào trong ngăn đá tủ lạnh. Sáng hôm sau, chuyển bát nước đã đông đá sang ngăn mát. Vào ban đêm, thời điểm không sử dụng tủ lạnh, nước sẽ nhanh chóng đông đá. Khi để bát đá trong ngăn mát, đá sẽ tan từ từ và cung cấp khí mát tự nhiên, từ đó giúp duy trì nhiệt độ ở ngăn mát trong mức ổn định, giảm mức tiêu thụ điện năng. Lặp lại cách này mỗi ngày sẽ mang lại hiệu quả tốt.

Đặt bát nước đá trong tủ lạnh góp phần cung cấp khí lạnh, duy trì nhiệt độ trong tủ ở mức ổn định.

Đặt bát nước đá trong tủ lạnh góp phần cung cấp khí lạnh, duy trì nhiệt độ trong tủ ở mức ổn định.

Trong quá trình đá tan, nó cũng cung cấp một lượng hơi hấp nhất định giúp rau củ không bị héo, duy trì độ tươi ngon trong quá trình bảo quản trong tủ lạnh.

Một số mẹo tiết kiệm điện tủ lạnh khác

- Hạn chế mở cửa tủ lạnh

Trong quá trình sử dụng, bạn nên tránh mở cửa tủ lạnh quá nhiều lần và tránh mở trong thời gian dài. Mở tủ lạnh nhiều lần hoặc mở trong thời gian quá lâu sẽ khiến nhiệt độ trong tủ không còn duy trì ở mức ổn định. Khi đó, tủ sẽ phải làm việc nhiều hơn để đưa nhiệt độ về đúng với mức được cài đặt.

Do đó, bạn cần sắp xếp thực phẩm trong tủ lạnh một cách gọn gàng, có phân chia nhóm thực phẩm cụ thể. Nếu cần nấu ăn, bạn nên tính toán cần những nguyên liệu gì để lấy ra cho tiện, không phải mất quá nhiều thời gian mở cửa tủ và tìm thực phẩm.

- Không để quá ít hay quá nhiều thực phẩm trong tủ

Việc để quá ít thực phẩm trong tủ rõ ràng sẽ gây ra tình trạng lãng phí điện năng. Tủ lạnh vẫn phải hoạt động ở mức công suất đã được cài đặt nhưng bên trong tủ lại không có nhiều thực phẩm cần được bảo quản.

Trong khi đó, bảo quản quá nhiều thực phẩm lại khiến khí lạnh trong tủ không được lưu thông tốt, tủ phải làm việc nhiều hơn để làm lạnh toàn bộ các thực phẩm bên trong, tạo gánh nặng cho thiết bị trong quá trình vận hành.

Tốt nhất bạn nên để thực phẩm chiếm khoảng 70-80% dung tích tủ, giữa các ngăn đựng thực phẩm nên có khoảng trống cho khí lạnh lưu thông.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link