Rửa nho bằng thêm 2 thứ này mới sạch bụi bẩn, sâu bọ, yên tâm ăn cả vỏ

( PHUNUTODAY ) - Nếu chỉ rửa bằng nước lã, những phần bụi bẩn trên vỏ quả nho không thể được rửa trôi hoàn toàn. Để loại bỏ các chất bẩn trên vỏ nho, bạn hãy làm theo cách sau đây.

Nho là loại trái cây có giá trị dinh dưỡng cao, được nhiều người yêu thích. Nho có dạng chùm, quả nhỏ và mọng nước nên việc làm sạch không dễ dàng. Thông thường, mọi người chỉ rửa nho với nước. Việc này sẽ không thể loại bỏ được toàn bộ các bụi bẩn bám trên vỏ nho. Để làm sạch nho, bạn hãy làm theo cách dưới đây.

Cách rửa nho

Hai nguyên liệu cần bổ sung thêm để làm sạch nho chính là baking soda và tinh bột.

Trước khi rửa nho, bạn cần phải cắt rời các quả nho. Để cả chùm lớn sẽ rất khó làm sạch toàn bộ bụi bẩn ở bên trong. Hãy dùng kéo cắt phần cuống quả nho, giữ lại một đoạn cuống nhỏ, tránh làm rách vỏ quả nho. Trong quá trình này, bạn cũng nên loại bỏ những quả nho bị dập nát, quả bị rách vỏ.

Dùng kéo cắt từng quả nho rời khỏi chùm nho.

Dùng kéo cắt từng quả nho rời khỏi chùm nho.

Bạn cần chuẩn bị một chiếc chậu. Bỏ nho vào chậu và thêm một ít baking soda cùng tinh bột vào đó (có thể dùng tinh bột ngô, bột năng hoặc bất cứ loại tinh bột nào có sẵn trong nhà đều được). Thêm một lượng nước vừa đủ vào chậu. Baking soda có tác dụng loại bỏ vi khuẩn, trung hòa dư lượng thuốc bảo vệ thực vật (nếu có) trên vỏ trái cây. Tinh bột có tác dụng hấp thụ các bụi bẩn và tạp chất trên vỏ nho.

Thêm tinh bột và baking soda giúp loại bỏ các chất bẩn bên ngoài vỏ nho tốt hơn.

Thêm tinh bột và baking soda giúp loại bỏ các chất bẩn bên ngoài vỏ nho tốt hơn.

Cho toàn bộ số nho đã cắt vào trong chậu nước và dùng tay đảo nhẹ cho bụi bẩn, sâu bọ rời ra. Có thể đảo nhanh tay nhưng không nên dùng lực quá mạnh làm nho bị nát.

Ngâm nho trong nước này khoảng 5 phút.

Vớt nho ra và rửa lại dưới vòi nước sạch cho hết tinh bột và baking soda còn sót lại.

Sau đó, có thể dùng khăn giấy hoặc khăn vải sạch để thấm khô nước cho nho và bỏ vào hộp để ăn dần.

Nho rửa sạch, để ráo hoặc thấm khô nước và sử dụng dần.

Nho rửa sạch, để ráo hoặc thấm khô nước và sử dụng dần.

Cách rửa nho này vừa an toàn vừa giúp giữ được hương vị và dinh dưỡng của nho.

Cách chọn nho

- Quan sát phần cuống

Khi mua nho, bạn nên chọn những chùm có phần cuống còn tươi xanh. Sờ vào quả nho thấy cứng và căng mọng nước. Không mua những chùm nho bị héo cuống, quả không căng mọng vì đây là nho đã hái từ lâu.

Tránh mua chùm nho có quả căng mọng, trông vẫn còn tươi mà cuống đã héo. Đây có thể là dấu hiệu nho được phun chất bảo quản.

- Quan sát vỏ nho

Nên chọn nho có màu tươi sáng, bên ngoài còn lớp phấn trắng mỏng. Đó là dấu hiệu cho thấy nho mới được thu hoạch.

- Hình dáng quả nho

Nên chọn những chùm nho có quả đều nhau, kích thước vừa phải, không bị dập, mềm. Vỏ bên ngoài quả nho trơn láng, căng bóng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link