Bán em dâu sang Trung Quốc, "nữ quái" lĩnh 5 năm tù

( PHUNUTODAY ) - Sau 1 thời gian chung sống với người đàn ông Trung Quốc, Loan quay về quê lừa em dâu sang làm nghề giúp việc nhưng thật chất là bán cho Lý Xo với giá 5,8 vạn nhân dân tệ.

Sáng 24/4, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án “Mua bán người” đối với Quang Thị Loan (SN 1976), trú bản Tà Pàn, xã Tri Lễ, huyện Quế Phong. Người bị Loan lừa bán sang Trung Quốc không ai khác chính là Lô Thị H. (SN 1992, em dâu của Loan).

ban-nguoi-1

 Bị cáo Quang Thị Loan trước vành móng ngựa - Ảnh: báo Người Đưa Tin

Trước đó, Loan bỏ sang Trung Quốc làm ăn và chung sống với một người đàn ông người Trung Quốc như vợ chồng. Vào tháng 7/2015, Loan và người chồng hờ này về thăm quê. Thời điểm này cũng chính là lúc Loan nảy sinh ý định lừa bán em dâu sang Trung Quốc lấy chồng.

Để có thể dụ dỗ em dâu, Loan đã nói dối rằng sẽ đưa Lô Thị H. sang Trung Quốc làm giúp việc gia đình, mỗi tháng lương từ 9 -10 triệu. Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên H. quyết định gửi các con để sang Trung Quốc. Sang đến nơi, H. mới biết mình bị lừa.

Sau khi đưa được em dâu sang Trung Quốc, Loan cấu kết với người chồng hờ, bán em dâu cho một người đàn ông lấy làm vợ nhưng H. không chịu. Sau cùng, Loan bí mật bán H. cho một gia đình Trung Quốc có con trai sinh năm 1990 đang cần tìm vợ, nói dối H. giúp việc cho gia đình này với giá 5,8 vạn Nhân dân tệ. Hiện gia đình chủ đã trả cho Loan 3 vạn Nhân dân tệ, số còn lại sẽ thanh toán khi H. sinh con cho nhà họ.

Sau đó chị H. đành phải chấp nhận làm lễ cưới với con trai chủ nhà. Trong quá trình sinh sống, H. mang thai, xin được về thăm nhà nhưng nhà chồng không cho. H. tìm Loan, yêu cầu đưa về nước. Loan đưa cho H. 1.600 Nhân dân tệ cùng 1 đôi hoa tai vàng rồi bắt xe khách cho H. về Việt Nam.

Sau khi về Việt Nam, Lô Thị H. đã làm đơn tố cáo Quang Thị Loan đến cơ quan công an. Ngày 7/10/2016, Loan bị bắt giữ. Cuối năm 2016, Lô Thị H. cũng sinh hạ một bé trai.

Tại phiên tòa, Quang Thị Loan thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng giảm nhẹ, HĐXX tuyên phạt Loan 5 năm tù, buộc bị cáo phải bồi thường cho bị hại hơn 9 triệu đồng.

Điều 119. Tội mua bán người (Bộ luật hình sự Việt Nam năm 1999, sửa đổi, bổ sung năm 2009:

1. Người nào mua bán người thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ năm năm đến hai mươi năm:

a) Vì mục đích mại dâm;

b) Có tổ chức;

c) Có tính chất chuyên nghiệp;

d) Để lấy bộ phận cơ thể của nạn nhân;

đ) Để đưa ra nước ngoài;

e) Đối với nhiều người;

g) Phạm tội nhiều lần

3. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, phạt quản chế hoặc cấm cư trú từ một năm đến năm năm.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

Theo:  khoevadep.com.vn