Băn khoăn đặt tên con là Ngọc Trinh

14:20, Thứ sáu 20/07/2012

( PHUNUTODAY ) - Em đang lo nếu đặt tên con trùng với tên mấy người nổi tiếng xưa và nay sẽ tạo áp lực không cần thiết cho con lắm. Lớn lên lỡ con có hơi dở thứ gì đó thì lại sẽ bị bạn bè cười nhạo.

)- Em đang lo nếu đặt tên con trùng với tên mấy người nổi tiếng xưa và nay sẽ tạo áp lực không cần thiết cho con lắm. Lớn lên lỡ con có hơi dở thứ gì đó thì lại sẽ bị bạn bè cười nhạo. 

[links()]
Trải qua bao khó khăn vất vả, chỉ còn nửa tháng nữa là Nấm nhà em sẽ chào đời rồi. Gần 1 tháng nay, cứ lúc rảnh rỗi vợi chồng em lại ngồi bàn bạc việc đặt tên cho con. Tên ở nhà của con thì cả hai vợ chồng đã thống nhất được. Nhưng còn tên chính thì vẫn chưa tìm được tên nào ưng ý.

Ảnh MH
Trải qua bao khó khăn vất vả, chỉ còn nửa tháng nữa là Nấm nhà em sẽ chào đời rồi.

Có những cái tên em rất ưng nhưng ông xã của em lại không hứng thú và chê ỏng chê eo. Và ngược lại, có những cái tên ông xã em đề xuất, thực sự em cứ cảm thấy nó không phù hợp với con gái em tí nào, cho dù con gái em chưa chính thức chào đời chăng nữa.

Thời gian đặt tên con không còn nhiều nữa. Vì thế, chúng em đang gấp rút tìm tên cho con đây các mẹ ạ.

Hôm qua, 2 vợ chồng đang lướt web đọc báo và đọc thấy phần cô người mẫu Ngọc Trinh khởi kiện 2 tờ báo thì chồng em hét lên rằng: Anh đã nghĩ ra một cái tên rất hay ho cho con đây. Vui mừng tưởng anh nghĩ ra tên gì, ai dè anh bảo sẽ đặt tên con là Ngọc Trinh cho xinh xắn và nổi tiếng.

Ảnh MH
Chồng em muốn đặt tên cho con giống tên người nổi tiếng.

Bản thân em thì thấy tên Trinh cũng nữ tính và ổn. Nhưng không biết ông xã thế nào chứ bản thân em rất ghét cô người mẫu này. Nhiều người cứ thích vì Ngọc Trinh quyến rũ, Ngọc Trinh nói thẳng, Ngọc Trinh sexy, chứ tôi thì thấy cô người mẫu được coi là nữ hoàng đồ lót này chẳng có gì nổi bật.

Này nhé, cô ấy đi phẫu thuật thẫm mĩ, tiêm trắng da mới có khuôn mặt đẹp và làn da trắng như ngọc.

Lại thêm phát ngôn trên báo chí thì mạnh miệng. Nói chung, tôi thấy đặt tên con để xinh xắn và nổi tiếng như Ngọc Trinh thì không ổn và thực lòng tôi ghét cay ghét đắng.

Chưa kể, ở trong họ nội nhà chồng tôi thấy mẹ chồng bảo cũng có một người cô tên Quế Trinh. Vì thế, nếu đặt tên con là Trinh thì sẽ phạm húy với tên của người thân đằng nhà chồng. Với lại, mẹ chồng tôi cũng không đồng ý kêu đặt tên khác vì sợ cuộc đời của cháu sau này sẽ khổ như cô Quế Trinh kia.

Thực sự, em cũng là người không mê tín nhiều lắm. Nhưng cuộc sống cũng có nhiều điều không giải thích được.

Em định nếu cả hai vợ chồng thích thì vẫn đặt tên con là Trinh nhưng sẽ đặt tên đệm khác cho con. Tuy nhiên, chồng em quyết tâm chọn tên ấy và bảo không phải đổi tên đệm gì hết.

Ảnh MH
Em đang lo nếu đặt tên con trùng với tên mấy người nổi tiếng xưa và nay sẽ tạo áp lực không cần thiết cho con lắm.

Có vẻ như hôm qua anh xã nhà em đã quyết đặt tên con là Ngọc Trinh lắm rồi các mẹ ạ. Anh bảo cứ thống nhất đặt tên con theo tên cô người mẫu nổi như cồn kia để được xinh gái và nổi danh như Ngọc Trinh bây giờ.

Còn sau này, con có khỏe mạnh và chăm ngoan lại là do cách chăm sóc của gia đình nữa. Số phận con sướng hay khổ cũng do môi trường giáo dục và do chính bản thân con quyết định sau này.

Chồng em cứ nói, chuyện đặt tên con không quá quan trọng, chỉ là cái tên để gọi thôi. Còn sợ phạm húy thì anh ấy chẳng sợ vì cái tên đó người ta đặt nhiều lắm. Anh bảo em không phải lăn tăn và giữ cái tên đó cho con gái yêu sắp chào đời của mình.

Chồng thì quyết rồi mà em băn khoăn quá. Em đang lo nếu đặt tên con trùng với tên mấy người nổi tiếng xưa và nay sẽ tạo áp lực không cần thiết cho con lắm. Lớn lên lỡ con có hơi dở thứ gì đó thì lại sẽ bị bạn bè cười nhạo. Có khi né đặt tên con theo tên người nổi tiếng vẫn tốt hơn các mẹ nhỉ?

  • Mẹ Nấm
chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc