Bạn nên tránh xa những sai lầm sau khi xử lý mụn đầu đen để da láng mịn hơn

15:00, Thứ tư 15/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những điều không nên làm, trong đó có sai lầm mà bạn nên tránh bằng mọi giá khi xử lý mụn đầu đen.

Dùng quá nhiều sản phẩm dưỡng da

Nhiều người cho rằng sử dụng càng nhiều sản phẩm càng tốt, bao gồm nhiều loại huyết thanh, mặt nạ và kem dưỡng ẩm. Ddù đôi khi nó nên dùng trên một số vùng cực kỳ khô trên khuôn mặt của bạn để khóa độ ẩm, nhưng nó có thể gây ra mụn đầu đen.

Nếu dung serum, sau đó là kem dưỡng da và sau đó là một loại kem khác lên trên. Thông qua quá trình này, họ có thể niêm phong các thành phần dễ gây mụn bằng sáp, silicone hoặc xăng dầu làm cho các lớp này có khả năng gây mụn. Việc thoa nhiều lớp sản phẩm nhất là có dầu lên mặt khi bạn là người da dầu có thể gây ra mụn đầu đen.

Việc thoa nhiều lớp sản phẩm nhất là có dầu lên mặt khi bạn là người da dầu có thể gây ra mụn đầu đen.

Việc thoa nhiều lớp sản phẩm nhất là có dầu lên mặt khi bạn là người da dầu có thể gây ra mụn đầu đen.

Không rửa mặt bằng sữa rửa mặt

Viêc không bằng sữa rửa mặt, hoặc chỉ rửa mặt bằng nước là một thói quen sai lầm. Sau khi thoa một số sản phẩm vào ban đêm, dù chúng ta không ra ngoài khi ngủ nhưng chúng ta vẫn tiết ra bã nhờn và thậm chí có thể đổ mồ hôi một chút qua đêm. Chúng ta nên rửa sạch các sản phẩm dùng qua đêm trên mặt trước khi thoa các sản phẩm dùng ban ngày 

Sử dụng tẩy tế bào chết vật lý khắc nghiệt 

Việc tẩy tế bào chết quá mức hoặc sử dụng các sản phẩm tẩy tế bào chết mạnh có thể làm tăng sản lượng dầu và khiến mụn đầu đen trở nên tồi tệ hơn. 

Cách tốt nhất để loại bỏ mụn đầu đen là sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết và sữa rửa mặt dành riêng cho loại da của bạn. Tẩy tế bào chết nhẹ nhàng một hoặc hai lần một tuần sẽ giúp loại bỏ tế bào da chết, bụi bẩn, bã nhờn. Cũng nhớ tẩy sạch mọi dấu vết trang điểm trước khi đi ngủ là những bước quan trọng để ngăn ngừa sự hình thành mụn đầu đen.

Cách tốt nhất để loại bỏ mụn đầu đen là sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết chuyên dụng.

Cách tốt nhất để loại bỏ mụn đầu đen là sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết chuyên dụng.

Kỹ thuật loại bỏ mụn đầu đen

Nếu bạn đã có mụn đầu đen, một trong những lựa chọn tốt nhất là đi trị liệu chuyên nghiệp. Cách này giảm triêt để mụn và giúp giảm sự xuất hiện của chúng. Các bác sĩ da liễu cũng sẽ thực hiện quy trình làm sạch sâu da mặt để loại bỏ bất kỳ tạp chất nào khác khỏi da của bạn. Trong một số trường hợp, họ cũng có thể bôi kem hoặc dung dịch kháng khuẩn hoặc đề xuất kế hoạch điều trị tại nhà.

Các miếng dán hoạt động bằng cách bám vào da và hút bụi bẩn cũng như vi khuẩn đang làm tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn ra ngoài. Con ất sét hấp thụ bã nhờn dư thừa và giúp hút các tạp chất ra khỏi lỗ chân lông của bạn. Điều quan trọng cần lưu ý là những phương pháp điều trị này có thể không hiệu quả bằng phương pháp chiết xuất chuyên nghiệp và nên dùng ở mức độ vừa phải hoặc nói chuyện với bác sĩ da liễu trước khi dùng. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Hạ Anh