Bàn thờ bỗng xuất hiện 6 dấu hiệu lạ, gia chủ cẩn thận điềm không tốt

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, bàn thờ có những sự thay đổi này sẽ ảnh hưởng đến vận trình của cả nhà. Gia chủ nên chú ý quan sát để tìm cách khắc phục sớm nếu cần.

Bát hương bị dịch chuyển ra khỏi vị trí cũ

Trên bàn thờ, bát hương cần phải được đặt ở vị trí cố định. Nếu bát hương bị xê dịch, không còn ở vị trí cũ, gia chủ nên tìm cách hóa giải. Người xưa tin rằng, bát hương xê dịch là dấu hiệu không may, ảnh hưởng đến tài lộc, gây ra tranh chấp, cãi vã với những người xung quanh, tạo điều kiện cho tiểu nhân vây hãm.

Đổ lọ hoa trên bàn thờ

ban-tho-bong-nhien-co-6-dau-hieu-la-01

Theo quan niệm dân gian, từ xưa đến nay người ta đều cho rằng đỗ vỡ là điều không may. Đổ vỡ trên bàn thờ thì càng xấu. Chính vì vậy, nếu bạn thấy lọ hoa trên bàn thờ bị đổ, vỡ thì phải hết sức cẩn trọng. Nên nhanh chóng dọn dẹp lọ hoa cũ và thay thế bằng lọ hoa mới.

Trong cuộc sống hàng ngày nên cẩn thận khi đi lại, chú ý trong chuyện đầu tư làm ăn.

Bát hương làm bằng đá

ban-tho-bong-nhien-co-6-dau-hieu-la-02

Bát hương làm bằng đá có thể bền đẹp, vững chắc nhưng không phải là vật dụng nên đặt lên bàn thờ gia tiên. Đối với các bàn thờ trong gia đình, nên chọn bát hương làm bằng chất liệu sứ để thể hiện sự tôn trọng, tin tưởng với bề trên.

Bát hương bằng đá thường chỉ đặt ở miếu, chùa. Gia chủ không nên tùy tiện sử dụng bát hương bằng đá kẻo rước xui xẻo vào nhà.

Bát hương có cát

Một số gia đình không biết hoặc không để ý đổ cát vào bên trong bát hương. Tuy nhiên, theo phong thủy, để cát trong bát hương là một đại kỵ. Người xưa quan niệm rằng cát là thứ bụi bặm, ô uế nên không được để ở nơi linh thiêng. Gia chủ dùng cát trong bát hương có thể làm ảnh hưởng đến tài lộc của cả nhà.

Nên dùng cho rơm để bỏ vào bát hương. Việc này không chỉ giữ cho bát hương sạch sẽ mà còn tốt cho phong thủy, giúp gia đạo êm ấm, viêm mãn. Nếu không tự chuẩn bị được tro rơm mới, gia chủ có thể tìm mua nguyên liệu này ở các cửa hàng bán đồ thờ cúng.

Tường bàn thờ có vết nứt

ban-tho-bong-nhien-co-6-dau-hieu-la-03

Người ta tin rằng tường bàn thờ có vết nứt là dấu hiệu không tốt. Gia chủ khi gặp hiện tượng này cần nhanh chóng khắc phục để tránh xui xẻo.

Tường phía sau bàn thờ bị nứt mang ý nghĩa tài lộc, hạnh phúc của gia đình bị ảnh hưởng không tốt. Hãy chú ý quan sát khu vực tường phía sau bàn thờ và khắc phục các sự cố càng sớm càng tốt.

Ảnh thờ bị nghiêng lệch, đổ mồ hôi

Nhiều gia đình hiện nay sẽ đặt ảnh người đã khuất trên bàn thờ để thờ cúng. Những bức ảnh thờ này cần được sắp xếp theo trật tự nam tả nữ hữu, vai vế trong nhà. Ảnh phải đặt ngay ngắn ở một vị trí nhất định.

Ảnh bị nghiêng lệch hoặc chảy mồ hôi là một điềm báo không tốt cho tài lộc, sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link