Đặt thứ này trong tủ lạnh: Thực phẩm mất điện vẫn tươi nguyên, không lo hỏng máy

( PHUNUTODAY ) - Với cách làm này, bạn vừa có thể cứu nguy cho tủ lạnh vào những ngày cúp điện, vừa tiết kiệm kha khá cho gia đình.

Những ngày qua, tình trạng mất điện luân phiên ở một số nơi đã khiến cuộc sống nhiều người bị ảnh hưởng. Không chỉ vậy, việc cúp điện cũng khiến tủ lạnh gia đình bị gián đoạn hoạt động, gây ảnh hưởng không nhỏ đến thiết bị lẫn đời sống mọi người. 

Nếu thời gian mất điện ngắn, chất lượng thực phẩm bảo quản trong tủ lạnh thường không bị ảnh hưởng nhiều. Nhưng nếu mất điện kéo dài, thực phẩm sẽ dễ bị ôi thiu, gây tốn kém.

Empty

Để "cứu nguy" cho tủ lạnh vào những ngày mất điện như thế này , bạn nên trữ sẵn 1 chai đá đông trong tủ lạnh, khi cần thì cứ lấy ra đặt vào ngăn mát tủ lạnh. Ngoài ra, bạn cũng có thể thay thế bằng các loại đá khô hoặc gel lạnh. 

Trong quá trình đá tan ra sẽ cung cấp khí mát, giúp tủ lạnh vẫn được giữ ở mức thấp. Đồng thời, thực phẩm cũng không bị héo nhanh, có thể duy trì độ tươi ngon và dưỡng chất cho đến khi có điện trở lại.

Ngoài ra, trường hợp nhà không mất điện bạn vẫn có thể làm cách này. Khí mát từ đá lạnh sẽ giúp ngăn mát nhanh chóng đạt đến nhiệt độ cài đặt mà không cần tiêu hao nhiều điện năng. Nhiệt độ trong tủ lạnh sẽ ổn định hơn, giảm tiêu thụ điện năng một cách đáng kể. Nhờ đó mà bạn có thể tiết kiệm được một khoảng kha khá trong hóa đơn tiền điện mỗi tháng. Sau 1 năm thì con số này cũng không hề nhỏ. 

Empty

Để làm được điều này, bạn nên làm đá lạnh và trữ sẵn trong tủ càng sớm càng tốt. Bạn nên làm những viên đá với kích thước lớn hơn bình thường bằng cách đổ vào hộp hoặc chai. Lưu ý chỉ đổ đầy khoảng 80% dung tích, trừ khoảng trống cho nước giãn nở. Ngoài ra, bạn cũng có thể cho thêm một chút muối vào nước để làm đá. Như vậy đá sẽ lâu tan hơn, giữ được trong thời gian dài.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link