Tổ Tiên dạy: "Trong nhà trồng 4 cây này, con cháu bình an, đời đời phú quý"

( PHUNUTODAY ) - Người xưa khuyên con cháu nên trồng 4 cây này ở nhà để cầu tài lộc, bình an cho cả gia đình.

Cây ngũ gia bì

Cây ngũ gia bì có đặc điểm đặc biệt là có lá xanh quanh năm và hoa thường nở tạo ra không gian xanh mát và giúp làm sạch không khí bằng cách ngăn chặn sự xâm nhập của các loại côn trùng như muỗi. Theo phong thủy, cây ngũ gia bì còn được xem như một loại cây mang lại may mắn, thu hút tài lộc và giúp sự nghiệp của chủ nhà phát triển thuận lợi.

Nhiều người tin rằng nếu trồng cây này trong nhà thì sẽ tạo ra một môi trường hòa thuận, đoàn kết và yêu thương giữa chủ nhà và các thành viên trong gia đình. Dù gặp khó khăn trong cuộc sống và sự nghiệp, họ vẫn luôn tìm cách giải quyết và giữ vững sự gắn kết. Hơn nữa, cây ngũ gia bì còn có tác dụng xua đuổi tà ma, trấn trạch và mang lại may mắn cho gia đình. Vì vậy, nhiều người giàu có thường trồng chúng trong nhà làm cây cảnh đẹp và đắt tiền.

5

Cây nguyệt quế

Nguyệt quế là một loài hoa trắng, có hương thơm dịu nhẹ và nở quanh năm. Nhiều người trồng cây này với hy vọng sẽ đem lại thành công trong sự nghiệp, giàu sang, phú quý và tiền tài cho gia đình.

Cây nguyệt quế còn được tin rằng có khả năng xua đuổi tà ma và mang lại may mắn, tài lộc trong công việc và cuộc sống. Hương thơm của hoa nguyệt quế còn có tác dụng giúp giảm căng thẳng, làm dịu tinh thần và mang lại cảm giác thư giãn.

Nếu trồng nguyệt quế trong nhà, đặc biệt là những gia đình có đông con cháu, con cháu sẽ được bình an và dễ dàng đạt được thành công trong cuộc sống. Tuy nhiên, để cây phát triển tốt hơn, nên trồng nguyệt quế ngoài vườn.

y-nghia-va-cach-trong-cay-nguyet-que-trong-phong-thuy-202107120938336746

Cây lựu

Cây lựu thường được gắn liền với hình ảnh những trái lựu đỏ tươi, tròn và có vỏ căng mọng. Nhắc đến cây lựu, nhiều người nghĩ ngay đến sự may mắn, hạnh phúc và trọn vẹn. Quả lựu chứa nhiều hạt, số lượng hạt đôi khi còn khó đếm, tượng trưng cho sự đông con đông cháu và gia đình nhiều phúc phận. Vì vậy, cây lựu được trồng trong nhà tượng trưng cho sự giàu có, phú quý và con cháu thịnh vượng.

Theo truyền thống, trồng cây lựu trong nhà còn có tác dụng xua đuổi tà ma và mang lại sự bình an, phú quý, vượng phát. Nếu bạn muốn trồng lựu để trang trí nhà cửa, nên chọn các chậu nhỏ và để trong sân nhà hoặc ngoài hiên. Còn nếu muốn thu hoạch trái lựu ngon, nên trồng cây ngoài vườn để cây có điều kiện phát triển, sinh sôi nảy nở hơn.

1

Cây huyết long

Cây huyết long là một loại cây thực vật có hoa thuộc họ măng tây. Nó được biết đến với nhiều tên gọi khác như cây huyết rồng, cây thấu quang vì nhựa của nó có màu đỏ tươi như máu và trong suốt như giọt sương mai khi khô lại. Ngoài ra, đây cũng là loại gỗ quý hiếm với mùi thơm và khả năng thấu quang khi được ánh sáng rọi vào, được gọi là gỗ phát quang, gỗ đế vương, gỗ hoàng đế.

Về phong thủy, cây huyết rồng mang lại năng lượng tích cực và nhiều ý nghĩa tốt lành. Nó có khả năng xua đuổi tà ma, hoá giải năng lượng tiêu cực và xua tan những rắc rối, nguy hiểm rình rập gia chủ. Hơn nữa, cây huyết rồng có tuổi thọ lên đến 500 năm và đại diện cho sức khoẻ, sự trường thọ và sự phát triển thịnh vượng cho gia đình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link