Bàn thờ phạm 5 đại kỵ này khiến tài vận sa sút, chỉ sai 1 cái là tiền tài đội nón ra đi

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, khi đặt bàn thờ trong nhà, gia chủ cần tránh phạm những đại kỵ dưới đây để không làm ảnh hưởng đến tài vận của gia đình.

Bàn thờ đặt sát lối đi

Các chuyên gia phong thủy khuyên rằng, bàn thờ cần được đặt ở nơi yên tĩnh. Trong khi đó, lối đi là nơi mọi người qua lại, vừa nhiều bụi bẩn vừa ồn ào. Đặt bàn thờ ở vị trí này sẽ làm mất đi sự thanh tịnh và tôn nghiêm của nơi thờ cùng.

Ngoài ra, cửa ra vào không chỉ là nơi đón nhận vượng khí mà còn có cả sát khí từ bên ngoài, gây ảnh hưởng không tốt đến bàn thờ thần linh, tổ tiên.

Vị trí lối ra vào cũng là nơi dễ có gió thổi, dễ làm lay động bát hương. Theo phong thủy, việc này có thể khiến gia đình, ít lộc, kém may mắn.

dai-ky-ban-tho-01

Để nắng chiếu, gió thổi vào bàn thờ

Theo quan niệm phong thủy, nắng và gió mang nhiều dương khí. Để nắng chiếu và gió thổi vào bàn thờ sẽ khiến nơi đây khó tụ được âm khí phù hợp với việc thờ cúng tổ tiên, thần linh. Điều này khiến tài lộc của gia đình bị trì trệ, công việc làm ăn không tốt.

Đặt bàn thờ trong phòng ngủ

dai-ky-ban-tho-03

Phòng ngủ là không gian riêng tư không phù hợp để đặt bàn thờ - nơi cần có sự trang nghiêm. Gia chủ đặt bàn thờ ở trong phòng ngủ dễ bị bề trên trách phạt, gặp nhiều xui xẻo.

Xét dưới góc độ khoa học, đặt bàn thờ trong phòng ngủ sẽ khiến người ở trong phòng bị ảnh hưởng bởi nhang khói, tiếng tụng kinh... Về lâu dài, chất lượng giấc ngủ sẽ bị giảm sút, không có lợi cho sức khỏe.

Đặt bàn thờ dưới xà ngang

Theo quan niệm phong thủy, xà ngang ngay phía trên bàn thờ sẽ tạo ra áp lực đè nén và ảnh hưởng không tốt đến vận khí của gia đình. Đặt bàn thờ ở vị trí này có thể khiến các thành viên trong gia đình gặp nhiều vấn đề về sức khỏe.

Bàn thờ đặt gần nơi ô uế, tù túng

Empty

Bàn thờ là nơi thờ cúng linh thiêng, cần sự sạch sẽ, thanh tịnh. Vì vậy, bàn thờ tuyệt đối không được đặt ở gần những nơi ô uế, tù túng như cầu thang, nhà vệ sinh... Bàn thờ nên đặt ở nơi thông thoáng, dễ lưu thông không khí. Có thể đặt cây xanh quanh khu vực bàn thờ để tránh bí bách, ngột ngạt.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  xevathethao.vn copy link