Bàng hoàng những vụ "tra tấn" trộm dã man

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nạn trộm cắp tài sản khiến người dân không khỏi, tức giận, bức xúc. Tuy nhiên, việc người dân truy đuổi, đánh đập, "tran tấn" những tên trộm "sa lưới" cũng khiến không ít người choáng váng.

Bị lột trần, đánh dã man vì nghi ăn trộm xe

Mới đây nhất (31/7), hình ảnh 1 người đàn ông được cho là ăn trộm bị lột truồng, trói chặt và đánh hội đồng dã man được đăng tải lên mạng đã ngay lập tức thu hút sự chú ý của cư dân mạng với những ý kiến trái chiều.

Theo những gì được chia sẻ thì người đàn ông trong bức ảnh là một đối tượng ăn trộm xe ở Hà Vỹ (Thường Tín - Hà Nội). Do bị bắt quả tang ăn trộm nên người này đã bị người dân vây bắt rồi lột quần áo, đánh hội đồng đến trọng thương.

Chưa biết, số tài sản người đàn ông này ăn trộm đáng giá bao nhiêu, thế nhưng, hình ảnh "tra tấn dã man" này đã khiến không ít người sốc nặng.

Mô tả ảnh.
Nam thanh niên bị lột truồng và đánh đập dã man vì tội trộm cắp tài sản.

Cô gái bị cắt tóc, chửi mắng, xỉ vả hội đồng do ăn trộm điện thoại

Cách đây không lâu, một đoạn clip đám công cắt tóc cô gái giữa chợ vì cho là ăn trộm điện thoại được chia sẻ lên mạng và được lan truyền với tốc độ chóng mặt.

Theo đoạn clip, một cô gái trẻ giữa đám đông bị hàng chục người túm tóc, xỉ vả, chửi bới và lăm lăm chiếc kéo để "xử" vì cho là chính cô gái này đã ăn trộm chiếc điện thoại. Người xem không khỏi bàng hoàng về cách xử lý của người dân ở chợ khi cô gái quằn quại chống lại, van xin nhưng vẫn bị đè ra để cắt tóc.

Một vài hình ảnh trích trong clip:

Mô tả ảnh.
Cô gái bị kết tội ăn cắp điện thoại, ngay lập tức bị túm tóc…
Mô tả ảnh.
Cô gái bị kết tội ăn cắp điện thoại, ngay lập tức bị túm tóc…

Mặc cho kẻ trộm chó van xin, nhiều thanh niên vẫn lao vào đấm đá túi bụi

Clip trộm chó ở Thái Nguyên bị đánh hội đồng  được đưa lên mạng vào ngày 27/3. Theo lời thoại trong clip, một tên trộm đã nhanh chân trốn thoát, chỉ còn một tên bị người dân bắt được phải chịu đòn. Theo đó, người thanh niên này bị dí điện, bị đấm đá túi bụi, thậm chí, khi quỳ sụp xuống xin vẫn chưa được tha.

Một số hình ảnh được cắt ra từ clip:

Mô tả ảnh.
Tên trộm chó bị trai làng áp giải ra hiện trường.
Mô tả ảnh.
Một người đàn ông cầm xung điện dí vào cổ khiến tên trộm chó kêu thảm thiết.
Mô tả ảnh.
Hắn quỳ xuống van xin tha thứ.

Bị xích tay, đánh đập vì ăn trộm tiêu

Cách đây không lâu cư dân mạng đã loan truyền nhau một đoạn clip với tiêu đề “cô gái ăn trộm bị người dân đánh dã man” được đăng tải trên facebook đang khiến cộng đồng mạng cảm thấy vô cùng bức xúc. Trong đoạn clip nói trên, cô gái mặc áo xanh – được cho là kẻ ăn trộm hạt tiêu bị còng tay và bị người dân ném đất, dùng gậy đánh dã man. Thậm chí, người dân còn cố ý đập phá xe của cô gái trộm hạt tiêu này.

Ngay sau khi được đăng tải, đoạn clip dài hơn 12 phút này đã thu hút được sự chú ý của cộng đồng mạng.

Tuy nhiên, thay vì lên án hành động đánh cô gái dã man của người dân, phần lớn ý kiến của cộng đồng mạng lại quay ra chỉ trích cách làm việc của đội dân phòng có mặt trong đoạn clip. Không những không thể xử lý, căn ngăn kịp thời mà dân phòng còn nhìn người dân “hành hạ” cô gái một cách bất lực.

Mô tả ảnh.
(Ảnh được cắt ra từ clip)

Bị đánh chết vì ăn trộm

Rạng sáng 29/8/2013, người dân thôn Nhĩ Trung (xã Gio Thành, Gio Linh, Quảng Trị) nghe tiếng chó sủa nên đã kéo nhau ra đường vây bắt kẻ trộm.Nhìn thấy Nguyễn Xuân Triều và Nguyễn Đăng Cường (cùng ngụ Lệ Thủy, Quảng Bình) đi xe máy đeo biển số giả mang theo dụng cụ và đồ nghề trộm chó, họ hô hoán nhau rượt đuổi. Triều và Cường chạy được chừng 2 km thì ngã xe và bị vây đánh.

Triều chết tại chỗ, còn Cường bị thương nặng và được người dân đưa đi cấp cứu, nhưng đã chết ngay sau đó. Tại hiện trường, công an xã thu giữ một xe máy, hai bộ kích diện, hai đèn pin cỡ lớn, một gói bột huỳnh quang và một gói ớt bột.

Mô tả ảnh.
Triều chết tại chỗ, còn Cường bị thương nặng và được người dân đưa đi cấp cứu, nhưng đã chết ngay sau đó

Chúng ta phải thừa nhận thực trạng trộm cướp hiện nay nổi lên lộng hành ở nhiều nơi, gây bất an và bức xúc trong các tầng lớp nhân dân. Mức độ xử lý nhiều trường hợp còn quá nhẹ, thiếu tính răn đe. Nhưng không được phép dùng lỗi chồng lên lỗi, lấy cái sai để chống cái sai, bất chấp đạo đức và pháp luật để chống lại hành động “đạo tặc”.

 

Theo:  khoevadep.com.vn