Báo Anh mách bạn cách khám phá Hà Nội trong 2 ngày

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mới đây, tờ Daily Telegraph đã đưa ra gợi ý địa điểm du lịch Hà Nội trong vòng 48 giờ cho những ai mới đến lần đầu tiên.

Ngày thứ nhất:

9h sáng: Sau khi đến sân bay Nội Bài, bạn cần một giờ để hoàn thành nốt các thủ tục rời sân bay và một giờ nữa để di chuyển vào nội thành. Sau đó, hãy làm thủ tục đặt phòng khách sạn.

11h: Nếu có điều kiện, hãy đặt phòng ở khách sạn Sofitel Legend Metropole, Daewoo, Hilton... để có một “nơi ăn chốn ở” hoành tráng cũng như tận hưởng sự thoải mái cũng như cung cách phục vụ chuyên nghiệp.

Mô tả ảnh.
Khách sạn năm sao Sofitel Metropole là nơi nghỉ chân cao cấp tại Hà Nội

Sau khi nhận phòng, ăn và nghỉ trưa đến khoảng 2h chiều.

2h chiều: Bắt taxi hoặc đi bộ đến bờ hồ Hoàn Kiếm, tham quan phố Tràng Tiền với kiến trúc tinh tế kiểu Pháp, thăm đền Ngọc Sơn, chụp ảnh tại bờ hồ và thử ăn kem Tràng Tiền, Thủy Tạ - hai loại kem nổi tiếng của Hà Nội.

3h chiều: Thăm nhà tù Hỏa Lò – nơi được xếp vào top 5 những địa điểm rùng rợn nhất Đông Nam Á.

Mô tả ảnh.
Nhà tù Hỏa Lò - nơi được coi là địa danh đáng sợ thứ 3 khu vực Đông Nam Á

4h chiều: Khám phá phố cổ với những cửa hàng buôn bán đồ lưu niệm, từ tranh ảnh, gốm sứ cho đến quần áo, bưu thiếp, khăn... Ghé phố cổ, đừng quên ăn một bát phở chuẩn Hà Nội, hoặc nghỉ ngơi tại một quán cafe nào đó.

7h tối: lúc này thành phố đã lên đèn, hiện ra với vẻ đẹp lung linh, huyền ảo khó bắt gặp ban sáng. Bạn hãy thử ăn món ăn đường phố tại Hà Nội, được đánh giá là những món ăn ấn tượng nhất thế giới, hoặc uống thử một vài vại bia tại phố bia Tạ Hiện.

Mô tả ảnh.
Hồ Gươm về đêm đẹp lung linh

Ngày thứ hai:

8h sáng: bạn hãy bỏ qua bữa sáng thịnh soạn ở khách sạn, thay vào đó là ăn một chiếc bánh mỳ từ bất cứ cửa hàng bình dân nào trên phố. Bánh mỳ Việt Nam là món ăn đường phố tuyệt nhất thế giới đấy. Sau đó, tìm một quán cafe nào đó, uống một tách cafe và ngắm nhìn phố phường đang tấp nập cũng là điều thú vị.

Mô tả ảnh.
Hãy thử một tách cafe theo phong cách Hà Nội, bạn sẽ thấy ý nghĩa của việc nhìn thời gian trôi

10h: Bạn có thể chọn một trong các bảo tàng sau để tham quan: bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam (66 Nguyễn Thái Học), bảo tàng Cách mạng Việt Nam, bảo tàng Lịch sử Việt Nam, bảo tàng Dân tộc học Việt Nam... Đừng nghĩ đi du lịch mà ghé thăm bảo tàng là khô khan, chính nơi đây sẽ tiết lộ cho bạn nhiều điều về lịch sử, văn hóa cũng như cư dân nơi bạn đang đến.

Buổi trưa về khách sạn nghỉ ngơi, ăn uống.

2h chiều: Tham quan Lăng chủ tịch và bảo tàng Hồ Chí Minh, khu di tích nhà sàn Bác Hồ và chùa Một Cột – những biểu tượng lâu đời của Thủ đô.

Mô tả ảnh.
Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh - địa điểm được ghé thăm nhiều nhất mỗi khi du khách đến Hà Nội

5h chiều: Đến Hồ Tây – hồ lớn nhất Hà Nội, tham quan những khu biệt thự, nhà vườn đậm chất châu Âu. Ghé thăm chùa Trấn Quốc, ngôi chùa cổ nhất Việt Nam được xây dựng từ thế kỷ thứ VI, đến thăm bức tượng Phật bằng đồng nặng tới 4 tấn tại đền Quán Thánh đã trải qua 800 năm tuổi.

7h tối: thưởng thức món chả cá đặc sản Hà Nội. Chỉ có duy nhất một món, nhưng những miếng chả vàng ruộm ăn cùng với bún, mắm và rau thơm chắc chắn sẽ khiến bạn nhớ mãi.

Mô tả ảnh.
Chả cá Lã Vọng - món đặc sản thuần chất Hà Nội bạn nên nếm thử

Cuối cùng của cuộc hành trình, hãy nhớ tìm mua một vài đặc sản Hà Nội về làm quà cho người thân. Tùy mùa mà Hà Nội có những đặc sản khác nhau như ô mai hàng Đường, trà sen Tây Hồ, cốm làng Vòng, bánh cốm hàng Than...

Tuy thời gian gấp gáp, nhưng với gợi ý trên đây, hi vọng sẽ mang đến cho bạn một chuyến tham quan ấn tượng và thú vị.

5 lý do khiến bạn nhớ Huế mãi không nguôi
5 lý do khiến bạn nhớ Huế mãi không nguôi
(Khám phá) - (Phunutoday) - Đến Huế, bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được nhịp sống chậm rãi của người dân nơi đây, cùng với thiên nhiên thơ mộng, phong cảnh hữu tình
Điểm danh những địa danh “đến là chết” thu hút du khách thế giới
Điểm danh những địa danh “đến là chết” thu hút du khách thế giới
(Khám phá) - (Phunutoday) - Những địa danh này thu hút du khách theo một cách trái với lẽ thường – đầy hiểm nguy rình rập đòi hỏi người tới tham quan phải hết sức cảnh giác.
Những bức ảnh vừa xem đã khiến bạn nổi máu chu du ngay lập tức
Những bức ảnh vừa xem đã khiến bạn nổi máu chu du ngay lập tức
(Khám phá) - (Phunutoday) - Trong số hàng ngàn bức ảnh gửi về tham dự cuộc thi Nhiếp ảnh Thế giới Sony, có những bức chụp phong cảnh thiên nhiên đẹp đến nỗi khiến người xem
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn