Bảo hiểm sẽ không bồi thường nạn nhân chìm tàu Dìn Ký

10:18, Thứ ba 31/05/2011

( PHUNUTODAY ) - Tìm hiểu việc quyền lợi hưởng bảo hiểm của 16 nạn nhân thiệt mạng vụ chìm tàu Dìn Ký#160; đại diện nhà hàng cho biết có mua bảo hiểm của Petrolimex cho 72 người.

(Phunutoday) – Sau 9 ngày xảy ra vụ tai nạn chìm tàu Dìn ký làm 16 người thiệt mạng, gia đình các nạn nhân vẫn chưa nhận được tiền bồi thường từ bảo hiểm. Phía bảo hiểm Petrolimex cho rằng doanh nghiệp Dìn Ký vi phạm nghiêm trọng luật giao thông, hoạt động kinh doanh trái phép... nên công ty bảo hiểm sẽ không nhận trách nhiệm bồi thường kể cả hành khách và thân tàu.

Sau vụ tai nạn chìm tàu nhà hàng Dìn Ký xảy ra trên sông Sài Gòn khiến 16 người thiệt mạng, đại diện nhà hàng Dìn Ký cho biết, có mua bảo hiểm của công ty cổ phần bảo hiểm Petrolimex (bảo hiểm PJICO), với mức 30 triệu đồng/hành khách và tổng số lượng mua là 72 người.

Tin trên SGTT cho hay, chín ngày sau vụ tai nạn thảm khốc, trả lời báo chí ông Châu Hoàn Tâm - Giám đốc công ty du lịch xanh Dìn Ký (đơn vị chủ con tàu BD – 0394 bị chìm kể trên) cho biết: công ty bảo hiểm vẫn chưa chi trả tiền bảo hiểm.

chu.jpg
Sau chín ngày sảy ra tai nạn chìm tàu làm chết 16 người, gia đình các nạn nhân vẫn chưa nhận được bồi thường từ bảo hiểm.

“Hiện đại diện công ty chúng tôi đang gấp rút làm việc với bên bảo hiểm” - Ông Tâm nói. Tuy “đang gấp rút làm việc” với bảo hiểm nhưng khi được hỏi: liệu gia đình 16 hành khách bị thiệt mạng có được bồi thường hay không, ông Tâm lại không khẳng định. Theo ông Tâm, nếu không được bảo hiểm bồi thường, công ty sẽ cố gắng hết mức bồi thường theo yêu cầu của gia đình nạn nhân.

Tuy nhiên, theo một cán bộ bảo hiểm cho biết, theo quy định, bảo hiểm không bồi thường, kể cả trong thời hạn được bảo hiểm trong trường hợp này.

Theo một doanh nghiệp kinh doanh tàu thuỷ, ông Lê Huy Thảo, tổng giám đốc hãng tàu cánh ngầm Greenlines, cho biết, ở một số trường hợp tuy phương tiện hết thời hạn đăng kiểm, nhưng do gặp một số khó khăn, doanh nghiệp có thể làm đơn đề nghị đơn vị đăng kiểm đến kiểm tra dưới nước. Nếu không phát hiện bất thường thì có thể gia hạn tối đa ba tháng. Sau ba tháng được gia hạn, buộc phải cẩu tàu lên bờ để kiểm tra toàn bộ. Xét ở khía cạnh này, doanh nghiệp Dìn Ký cũng không đảm bảo về thời gian, bởi giấy đăng kiểm của tàu Dìn Ký đã quá hạn tới bốn tháng, nên bảo hiểm chắc chắn sẽ không chi tiền.

Trước đó, ngày (30/5), luật sư Hải Hà (Đoàn luật sư TP. HCM, người bảo vệ quyền lợi cho gia đình 4 nạn nhân quốc tịch Trung Quốc trong vụ chìm tàu Dìn Ký là Zhuo Ying Hua; Jiang Li; Guo Dong Hui và Guo De Cai) đã thay mặt các thân chủ gửi đơn đến các cơ quan pháp luật tỉnh Bình Dương, đề nghị khởi tố chủ doanh nghiệp Dìn Ký vì liên quan đến vụ chìm tàu làm chết 16 người.

  • Linh Ngân (Tổng hợp)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc