Bao lâu bạn tẩy da chết một lần? Không tẩy da chết chẳng khác gì ở lâu không tắm nhưng tẩy sao cho đúng?

( PHUNUTODAY ) - Tẩy da chết có nhiều công dụng cho làn da nhưng không phải tẩy càng mạnh càng nhiều càng tốt

Theo sinh lý tự nhiên, da chết thường xuyên hình thành trên da. Chúng tạo thành một mảng bám và khiến da xám xịt hơn thông thường. Những lớp da đó đã hết chức năng cơ thể nên chúng bám vào thành lớp thừa. Tẩy da chết có những công dụng tuyệt vời cho làn da:

tay da chet

Làm thông thoáng lỗ chân lông: Khi lớp da chết được loại bỏ, chúng không còn bám kín chân lông nữa. Da chết dày lâu không tẩy có thể gây bịt kín làm nảy sinh mụn nhiều hơn.

Ngăn ngừa khuyết điểm trên da: Da chết bám bên ngoài khiến làn da của bạn tối, tái sạm và không đều màu. Tẩy da chết làm lộ ra lớp da mới tươi trẻ và giàu sức sống. Sau khi tẩy da chết, làn da mới được thúc đẩy nuôi dưỡng tái tạo năng lượng nên trông bạn sẽ trắng hồng và trẻ trung hơn.

Giúp cải thiện kết cấu da: Lớp da chết bên ngoài không còn chức năng sinh lý nên khi chúng bám bên ngoài sẽ khiến da bạn trông bị khô và bong tróc. Sau khi tẩy xong hiện tượng đó không còn nữa nên giúp bạn có làn da mềm mượt ẩm hơn và trẻ đẹp hơn. 

Hỗ trợ các sản phẩm dưỡng da khác: Da chết dày trên da sẽ ngăn cản sự hấp thu dưỡng chất từ kem dưỡng. Do đó tẩy da chết giúp lớp kem dưỡng thẩm thấu tốt hơn phát huy hiệu quả hơn.

Kích thích máu lưu thông:Tẩy da chết giúp kích thích tăng cường tuần hoàn máu trên da giúp làn da hồng hào, tăng cường oxy và dinh dưỡng tới nuôi tế bào mới, và kích thích sản sinh collagen tốt hơn. 

tay da chet hoa hoc 1

Tẩy da chết như nào là hợp lý?

Tẩy da chết hiện nay có phương pháp vật lý và phương pháp hóa học. Phương pháp vật lý tức là dùng những vật và thao tác massage tạo lực để bong tróc lớp da chết ra. Như dùng các loại gel rửa mặt có hạt nhỏ, dùng đường, muối, dùng lá, xơ mướp... để kỳ cọ lên mặt. Tẩy da chết bằng phương pháp hóa học là dùng các sản phẩm có chứa thành phần giúp bong tróc da chết. Cả hai phương pháp này bạn đều có thể tham khảo và lựa chọn cách nào phù hợp không gây dị ứng và mẩn ngứa, xây xước tổn thương da. 

tay da chet vat ly

Tần suất tẩy da chết nên 1-2 lần mỗi tuần không nên áp dụng quá thường xuyên sẽ khiến bong cả lớp da non và tổn thương da, đồng thời làm phá vỡ hàng rào bảo vệ tự nhiên của làn da. Bởi vậy tẩy da chết rất quan trọng nhưng không nên lạm dụng. Đặc biệt các sản phẩm tẩy da chết và làm sạch chuyên sâu thường được khuyến cáo chỉ nên dùng 1 lần một tuananf. Còn thông thường bạn chỉ nên dùng các loại rửa mặt dịu nhẹ hợp với da của mình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn