Khi khát hãy nhớ tới những loại đồ uống này vì chúng giúp bạn giảm cân và giữ dáng tốt hơn

( PHUNUTODAY ) - Không chỉ có nước lọc mà các loại nước này cũng giúp chị em giảm cân tốt hơn lại còn tăng khẩu vị

Cơ thể rất cần nước để tăng cường trao đổi chất. Đó chính là chìa khóa của giảm cân. Khi cơ thể thiếu nước, quá trình này bị ngưng trệ và việc bài tiết chất độc cũng giảm. Điều đó dẫn tới việc dễ bị thừa cân, và một số vấn đề sức khỏe cùng với việc làn da khô, nổi mụn và tái sạm hơn. Do đó bạn cần bổ sung nước đầy đủ để giúp tăng trao đổi chất cũng như tăng khả năng đốt chất béo. Tuy nhiên bạn nên lưu tâm các loại nước sau chúng sẽ giúp bạn tiêu hóa tốt hơn và đốt mỡ nhiều hơn.

giam can

Nước lọc

Đây là loại nước uống cơ bản nhất mà bạn cần có. Nước lọc giúp trao đổi chất và cung cấp độ ẩm cho da. Một ngày bạn cần uống 2l nước.

Nước chanh

Thay vì chỉ uống toàn nước lọc, bạn có thể thêm chanh vào trong nước. Nên dùng cả vỏ chanh. Vitamin C trong chanh rất tốt cho việc trao đổi chất. Chanh cũng là dinh dưỡng tốt giúp cân bằng kiềm toan trong cơ thể giúp bảo vệ cơ thể tốt hơn. Bạn nên thêm cả vỏ chanh để tăng thêm hương thơm tinh dầu thư giãn và cân bằng độ kiềm toan cho cơ thể.

nuoc chanh

Trà bạc hà/ trà gừng

Trà xanh là thức uống phổ biến của người Việt. Trong trà xanh có chất chống oxy hóa tốt cho sức khỏe và làn da. Trà xanh còn giúp tăng cường trao đổi chất giúp cho quá trình đốt cháy chất béo tốt hơn. Để tăng công dụng giảm cân bạn nên thêm vài lá bạc hà vào để tăng khả năng tiêu hóa. Tinh dầu bạc hà giúp tiêu hóa tốt, chống nôn ói. Tất nhiên là bạn nên dùng khi bạn không bị dị ứng bạc hà.

Ngoài ra bạn có thể dùng trà xanh và thêm gừng. Gừng rất tốt trong việc trợ tiêu hóa và chống nôn, giúp tăng lưu thông khí huyết, chăm sóc làn da.

tra bac ha 2

Nước ép rau củ

Nếu bạn có may xay nhuyễn thì nên xay sinh tố hơn là nước ép vì giữ được cả chất xơ trong rau. Các loại rau lá xanh đậm rất tốt cho việc cung cấp chất xơ, vitamin và khoáng chất. Uống sinh tố hoặc nước ép rau củ sẽ giữ được vitamin nhiều hơn khi đã nấu chín. Nước rau củ vừa giúp bạn no lâu hơn, chống đói giữa bữa, lại giúp tăng cường chất xơ đào thải mỡ và còn giúp cung cấp vitamin cho da đẹp hơn.

nuoc rau cu 1

Cà phê

Cà phê giúp ngăn chặn sự thèm ăn và làm tăng sự trao đổi chất của cơ thể. Caffeine cũng giúp cung cấp nhiều năng lượng trong quá trình tập luyện và khiến bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng trong thời gian dài. Tuy nhiên bạn không nên lạm dụng cafe vì chúng sẽ gây căng thẳng, khó ngủ, gây kích thích nhiều hơn. 

Một ngày bạn có thể kết hợp nhiều loại nước trong danh sách này miễn là nhằm đảm bảo đủ ít nhất 2l nước trong ngày. Hai loại nước an toàn nhất mà bạn nên bổ sung cùng với nước lọc đó chính là nước chanh và trà.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn