Các bài tập giúp mũi cao hơn không cần phẫu thuật?

( PHUNUTODAY ) - Nếu chịu khó tâp luyện, chiếc mũi của bạn sẽ được cải thiện đáng kể

Mũi là trung tâm của khuôn mặt nên ai cũng ước mình có một chiếc mũi cao. Tuy nhiên đặc điểm gene châu Á nên nhiều người Việt có sống mũi không cao, to... Phẫu thuật thẩm mỹ độn mũi là cách nhanh nhất giúp tạo hình lại sống mũi tuy nhiên không phải ai cũng muốn lựa chọn phương pháp can thiệp này. Vì vậy để cải thiện tốt hơn cho sống mũi của mình, bạn có thể thực hiện một số bài tập sau:

tap mui 1

Tập định hình mũi

Bài tập này nếp áp dụng sớm từ khi còn trẻ sẽ hiệu quả hơn. Tác động một lực vừa phải vào mũi giúp chúng được nắn chỉnh một cách tự nhiên và dần vào phom dáng nhỏ gọn và cao hơn. 

Cách tập: Rửa tay sạch, dùng 2 đầu ngón trỏ để ấn dọc 2 rìa cánh mũi kết hợp với việc hít thở nhịp nhàng ;Điều chỉnh lực tay và miết nhanh từ trên xuống dưới tầm 10 lần. Thực hiện khoảng 2-3 lần tiên liếp sau đó nghỉ và giữ hơi đều đặn

tap mui 2

Massage mũi giúp máu huyết lưu thông

Massage giống như phương pháp vật lý trị liệu. Đây không chỉ giúp cho phần mũi bạn trở nên cao gọn nhẵn hơn mà còn giúp cho những người bị viêm xoang, viêm mũi dị ứng trở nên dễ chịu hơn. 

Cách làm như sau: Dùng các đầu ngón tay miết dọc 2 bên sống mũi, sau đó vuốt dần từ cánh mũi lên đến chóp mũi.Lấy 2 đầu ngón tay đặt ở rìa cánh mũi, ép nhẹ vào trong từ 10 - 15 nhịp.Dùng 1 đầu ngón tay xoa trên chóp mũi khoảng vài phút sau đó tiếp tục massage 2 cánh mũi, dưới mắt và má để tăng lưu chuyển tuần hoàn máu dưới da.

Tập đẩy mũi

Bài tập này tác động lên đầu cánh mũi giúp thon gọn và ngăn chặn tình trạng chảy xệ mũi. 

Cách thực hiện: Rửa sạch mặt và tay. Dùng 1 đầu ngón tay đặt vào dưới cánh mũi.  và tạo lực đẩy nhẹ phần chóp mũi lên, khoảng 5-10 giây rồi thả ra. Lặp lại động tác khoảng 20 lần, sau đó có thể kết hợp massage toàn bộ mũi để tăng hiệu quả làm đẹp cánh mũi nhanh chóng.

Bài tập ép mũi giúp dáng mũi cao thanh thoát

Bài tập này nhằm tác động một lực vừa phải vào hai bên mũi giúp mũi gọn và hẹp lại. 

Cách thực hiện: Đặt 2 đầu ngón tay lên vị trí sát 2 gốc mắt sau đó từ từ miết và ép dọc vào trong sống mũi và lặp lại liên tục 15 lượt. Tất nhiên bạn nên bóp với lực vừa phải khoảng 5-10 giây rồi thả ra và lặp lại nhiều lần. 

tap mui 3

Điều chỉnh hơi thở

Hơi thở mạnh có một lực tương đối tác động lên mũi. Việc tập thở mũi còn giúp lưu thông oxy và mang nguồn oxy sạch cho cơ thể, hơn là thở miệng. Việc tập thở mũi còn đem lại lợi ích cho hệ hô hấp giúp khắc phục các vấn đề: thở dốc, khó thở, hơi ngắn, khí huyết khó lưu thông, giãn phế quản,…

Cách thực hiện: Ngồi thoải mái ở tư thế thẳng lưng, 2 vai mở rộng và hơi ưỡn ngực sau đó dùng đầu ngón tay khép 1 bên lỗ mũi, hít sâu vào qua lỗ mũi còn lại, giữ nguyên tư thế khoảng 3 - 5s. Thực hiện như vậy với bên còn lại.

Các bài tập trên sẽ hiệu quả hơn khi còn trẻ. Tuy nhiên với những người lớn tuổi vẫn nên tập vì chăm chỉ tập không chỉ giúp cải thiện dáng mũi mà còn giúp cho hơi thở tốt hơn, cơ thể khỏe khoắn hơn nhờ có lượng oxy tốt hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn