4 thực phẩm ăn càng nhiều da càng lắm nếp nhăn và nhanh bị nám, sạm đen

( PHUNUTODAY ) - Một số món ăn dưới đây không nên lạm dụng nếu không muốn khiến da bị tổn thương.

Nhiều người thắc mắc chế độ ăn uống có ảnh hưởng đến sức khỏe làn da không? Thực tế là không chỉ liên quan đến việc làm đẹp da mà còn là nguyên nhân gây ra một số tình trạng, khuyết điểm ở da nữa đấy bạn nhé. 

Một số loại thực phẩm tốt nhất để chống lại các vấn đề về da nhưng ngược lại, có một số món ăn dưới đây không nên lạm dụng nếu không muốn khiến da bị tổn thương. Đặc biệt là những người sau 40 tuổi càng cần lưu ý vì đây là độ tuổi tăng tốc độ lão hóa.

Sản phẩm từ sữa

Các sản phẩm từ sữa như sữa, phô mai, kem, sữa chua đều có thể chứa các loại hormone. Mụn, lão hóa và nám đều được gây ra hoặc trở nên trầm trọng hơn do mất cân bằng nội tiết tố. Khi dùng các thực phẩm này các chị em nên chú ý chọn những nguồn cung cấp đáng tin cậy và tuân thủ các quy định về an toàn thực phẩm.

dadep

Các món ăn nhiều đường

Thông qua quá trình glycation, các protein mang lại sức mạnh và tuổi trẻ của da sẽ không thể hoạt động. Điều đó dẫn đến tình trạng da chảy xệ và nếp nhăn nhiều hơn. 

Để không loại bỏ đường hoàn toàn nàng có thể thay đường hóa học bằng đường tự nhiên từ rau củ quả. Tổng lượng đường hàng ngày nên được kiểm soát để đảm bảo bạn không tiêu thụ quá nhiều. Hãy tư vấn với chuyên gia dinh dưỡng hoặc bác sĩ để nhận được lời khuyên phù hợp.

Thực phẩm có chất phụ gia

Một số chất phụ gia có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe, gây ra dị ứng, gây ra các vấn đề về tiêu hóa, làm hỏng tế bào và collagen, ảnh hưởng đến sức khỏe của làn da.

Bạn hãy cố gắng duy trì chế độ ăn uống đơn giản, không chất phụ gia để cảm nhận sự khác biệt lớn từ cơ thể đến làn da của bạn.

dadep2

Thực phẩm chiên rán

Những người bị nám, tàn nhang cần tuyệt đối hạn chế ăn thực phẩm chiên rán và thức ăn nhanh. Các loại thực phẩm này  có hàm lượng chất béo rất cao khiến chị em tăng cân "không phanh". 

Không chỉ vậy thực phẩm chiên rán rất khó tiêu hóa và làm hại đến chức năng trao đổi chất của túi mật và gan, từ đó ảnh hưởng đến chức năng giải độc của gan. Các độc tố này không được thải ra và tồn đọng trong cơ thể, để rồi nó sẽ xuất hiện trên da mặt dưới hình thức là những vết nám và tàn nhang.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link