Nguyên nhân khiến tóc đổ dầu thường xuyên bị bết dù chăm sóc cẩn thận

10:08, Thứ bảy 26/08/2023

( PHUNUTODAY ) - Nếu tóc đổ dầu kèm với gàu, hãy cân nhắc dùng thử dầu gội trị gàu hai lần một tuần để cân bằng độ ẩm.

Dầu thừa trên da một loại dầu tự nhiên được sản xuất bởi tuyến bã nhờn giúp tóc và da được ngậm nước. Các tuyến bã nhờn được phân bố khắp cơ thể, gồm cả da đầu. Chúng ta có thể kiểm soát phần nào tình trạng trên nếu biết rõ nguyên nhân của chúng. Nguyên nhân gây ra tình trạng da dầu trên đầu:

Các tuyến dầu hoạt động quá mức

Tuyến bã nhờ hoạt động quá mức có thể là do di truyền. Bạn phải thật cẩn thận khi chải tóc với tóc đổ dầu, bởi chải tóc quá thường xuyên sẽ làm tăng lượng bã nhờn trên toàn bộ phần tóc còn lại của bạn. Để hạn chế tình trạng khó chị udo dầu, làm sạch da đầu và da mặt hàng ngày là điều cần thiết.

tocbet2

Nội tiết tố thay đổi

Sản xuất bã nhờn một phần được kiểm soát bởi các hormone gọi là androgen, có thể tăng đột biến trong giai đoạn dậy thì. Những hormone này cũng có thể tăng trong thời kỳ mang thai và chu kỳ kinh nguyệt ở phụ nữ.

Stress cũng là một yếu tố trong cân bằng nội tiết tố và sản xuất dầu ở cả nam và nữ. Do đó bạn thường sẽ thấy da và tóc đổ dầu khi căng thẳng. 

Gội đầu quá nhiều lần

Gội đầu nhiều lần chỉ càng kích hoạt tuyến bã nhờn hoạt động nhiều hơngây dầu thừa.Tốt nhất với tóc đổ dầu nhiều, bạn chỉ nên gội mỗi ngày một lần là đủ. Bên cạnh đó, hãy duy trì thói quen rửa mặt hai lần một ngày vào sáng và tối.

tocbet1

Làm gì để giảm bớt tình trạng da và tóc nhờn?

Lựa chọn sản phẩm phù hợp là điều quan trọng, nếu không tình trạng sẽ ngày một tồi tệ hơn. Hãy lựa chọn các sản phẩm gốc nước cho da và tóc của bạn.

Nếu tóc đổ dầu kèm với gàu, hãy cân nhắc dùng thử dầu gội trị gàu hai lần một tuần để cân bằng độ ẩm.

Bạn cũng nên chú ý chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh, uống nhiều nước và kiểm soát căng thẳng cũng sẽ giúp điều chỉnh cường độ sản xuất dầu.

Chăm sóc tóc đổ dầu

- Gội đầu hàng ngày với sản phẩm chứa công thức đặc biệt dành cho tóc dầu.

- Nhẹ nhàng mát xa da đầu trong khi gội đầu ít nhất năm phút trước khi xả.

- Lặp lại ngay nếu tóc đặc biệt nhờn, và một lần nữa sau đó trong ngày, nếu cần thiết.

- Nếu bạn muốn dùng dầu xả, hãy chọnsản phẩm không chứa dầu; chỉ dùng một lượng vừa đủ cho đuôi tóc, không dùng trên phần gốc.

- Không chải tóc bằng lược quá nhiều. Khi chải tóc, tránh để lược tiếp xúc với da đầu giúp ngăn ngừa hoặc hạn chế việc chuyển dầu từ da đầu sang tóc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Hạ Anh