Những lý do khiến bạn dù rất chịu khó chăm sóc da mà da vẫn xấu

( PHUNUTODAY ) - Chịu khó chăm sóc không bằng chăm sóc đúng cách. Nếu bạn đã đầu tư tiền bạc và công sức mà da chưa đẹp lên hãy xem bạn có mắc sai lầm này không nhé

Chăm sóc da cũng như chăm sóc cơ thể không chỉ cần chịu khó mà cần có kiến thức và hiểu biết để thực hiện đúng. Bạn không thể ỷ lại vào các sản phẩm đắ tiền được. Hãy xem bạn có mắc các thói quen này không nhé:

cham duong ma hông dep

Làm sạch không đúng

Làm sạcch là yếu tố quan trọng nhất để chăm sóc da. Nhưng làm sạch đúng không hề dễ. Không phải cứ rửa càng mạnh, dùng tẩy càng nhiều thì càng sạch. Làm sạch là vừa giúp da không bị nhờn, bị tế bào chết mà vừa phải phù hợp bảo vệ da. Một ngày nếu không có gì đặc biệt bạn nên rửa mặt 2 lần sáng tối thôi, rửa liên tục làm mất hàng rào bảo vệ da. Cần kiểm tra lại sản phẩm rửa mặt của bạn xem có bị pH cao không nhé. pH da chỉ ở ngưỡng 4,5-5,5 thôi.

Làm sạch không đúng cũng cản trở quá trình hấp thu dưỡng chất từ sản phẩm dưỡng nên không hiệu quả

stress

Stress thường xuyên

Chăm sóc da nhưng không chăm sóc tinh thần thì coi như bạn cũng tự phá hủy thành quả của mình. Làn da có liên hệ trực tiếp với sức khỏe tinh thần. Thường xuyên stress, cáu gắt khiến cho cơ thể tiết hormone tăng nhờn mụn nhọt và khiến da sạm nám hơn. Do đó hãy học cách chăm sóc tinh thần của mình, tìm cách giải tỏa stress để kiểm soát độ tố trong cơ thể.

Hay đổi sản phẩm

Bạn không kiên nhẫn, chưa thấy kết quả đã đổi sản phẩm khác có thể khiến quá trình không như mong muốn bởi làn da chưa kịp thay đổi. Việc đổi sản phẩm thường xuyên khiến bạn tốn tiền mà lại không kịp phát huy tác dụng của bất cứ sản phẩm nào.

can bang da

Chăm dùng kem dưỡng nhưng quên nước cân bằng

Sau làm sạch thì bước cân bằng vô cùng quan trọng. Nhưng nhiều người chú ý tới sản phẩm dưỡng mà quên bước cân bằng này. Hãy tìm nước cân bằng phù hợp với da và sau làm sạch thì thoa cân bằng xong mới thoa dưỡng.

Lạm dụng điện thoại

Dù bạn chịu khó dưỡng da và chăm sóc da nhưng lại dùng điện thoại quá nhiêu thì làn da cũng bị ảnh hưởng rất lớn. Ánh sáng xanh của điện thoại và sóng điện thoại có tác động tiêu cực đến làn da tương tự ánh nắng. Thế nhưng chúng lại được tiếp xúc thường xuyên với bạn. Vì thế hãy hạn chế điện thoại khi có thể.

Nếu bạn còn có những thói quen này thì hãy bỏ ngay nhé. Đặc biệt bạn cần học cách làm sạch da đúng đắn vì đó là bước vô cùng quan trọng trong việc bảo dưỡng làn da, chúng còn quan trọng hơn cả kem dưỡng. Làm sạch đúng cách quyết định phần lớn cho một làn da đẹp.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn