Trồng cây hoa giấy trước cổng nhà có hợp phong thủy hay không?

( PHUNUTODAY ) - Cây hoa giấy là một trong những loại cây cảnh đẹp, dễ trồng được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, không nhiều người biết đến ý nghĩa phong thủy của loại cây này.

Đặc điểm của cây hoa giấy

Cây hoa giấy còn được gọi là cây bông giấy, cây biện lý, cây hoa móc điều. Đây là loại cây thân gỗ nhỏ, thân bụi, có xu hướng mọc leo với phần tán cây phân ra thành nhiều nhánh.

Thân cây hoa giấy có nhiều gai nhỏ. Hoa giấy có phần cánh lớn nhưng mỏng, mịn như tờ giấy. Hoa có nhiều màu sắc khác nhau như hồng, tím, đỏ, vàng, cam, trắng... Loại cây này có thể ra hoa quanh năm, hoa lâu tàn nhưng thời gian hoa nở rộ nhất thường rơi vào khoảng tháng 11 đến tháng 6 năm sau.

Cây hoa giấy có thể ra hoa gần như quanh năm.

Cây hoa giấy có thể ra hoa gần như quanh năm.

Hoa giấy dễ trồng, thích hợp với khí hậu nhiệt đới nên được nhiều người yêu thích. Cây này thường được trồng ở trước nhà, cho leo bám theo cổng hoặc tường nhà vừa để trang trí, vừa có khả năng tạo thành hàng rào bảo vệ căn nhà. Ngoài ra, người ta cũng trồng những cây hoa giấy trong chậu, uốn thành nhiều kiểu dáng khác nhau để làm cây trang trí trong nhà.

Ý nghĩa phong thủy của cây hoa giấy

Cây hoa giấy có dạng thân leo, nhiều cành, có gai nhỏ nên khi phát triển, cây tạo dáng vẻ sum sê tượng trưng cho sự đủ đầy cũng như mang lại cảm giác che chở, bảo vệ.

Hoa giấy có nhiều màu sắc rực rỡ, tươi sáng tượng trưng cho sự may mắn, phát tài, mang lại cảm giác vui tươi, có sức sống cho căn nhà.

Dân gian cho rằng cây hoa giấy còn có tác dụng xua đuổi tà ma, ngăn chặn điềm xấu vào nhà.

Hoa giấy cũng là loại cây mang ý nghĩa lớn về may mắn, tài lộc.

Trồng cây hoa giấy trước cổng nhà có hợp phong thủy hay không?

Hoa giấy thường được trồng trước cổng nhà.

Hoa giấy thường được trồng trước cổng nhà.

Nhiều gia đình lựa chọn trồng cây hoa giấy trước cổng nhà để trang trí. Về khía cạnh phong thủy, trồng cây hoa giấy ở vị trí này không chỉ giúp tô điểm cho không gian sống mà còn tạo ra cảm giác bảo vệ, ngăn điều xấu, giúp thu hút may mắn, tài lộc vào nhà.

Do đó, về cả yếu tố thẩm mỹ lẫn phong thủy, gia chủ đều có thể chọn tròng cây hoa giấy trước cổng.

Tuổi nào hợp trồng cây hoa giấy?

Theo quan niệm phong thủy, tuổi Tỵ, Dần và người mệnh Thổ thích hợp để trồng cây hoa giấy nhất. Nhưng người này trồng cây hoa giấy trước nhà là nghênh đón vận may và tài lộc, giúp cuộc sống phú quý hơn.

Tuy nhiên, bên cạnh những tuổi trên, các tuổi khác vẫn có thể trồng hoa giấy. Hoa giấy có rất nhiều màu sắc khác nhau nên gia chủ hoàn toàn có thể lựa chọn màu hoa cho phù hợp với mệnh của mình để trồng làm cảnh trong nhà.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn