Ném tép tỏi vào bồn cầu, vấn đề nhà nào cũng gặp được giải quyết chỉ sau 1 đêm

( PHUNUTODAY ) - Việc ném tỏi vào trong bồn cầu có thể mang lại lợi ích bất ngờ mà bạn chưa biết.

Lợi ích của việc ném tỏi vào bồn cầu

Nhà vệ sinh là nơi luôn ẩm ướt. Mùi hôi của nhà vệ sinh thường xuất phát từ bồn cầu và cống thoát nước. Nếu không thường xuyên dọn dẹp thì mùi hôi trong nhà vệ sinh có thể lan sang cả những phòng khác, làm ảnh hưởng đến sức khỏe của cả gai đình.

Một trong những mẹo giúp khử mùi hôi của nhà vệ sinh chính là sử dụng tỏi. Bạn có thể ném một tép tỏi vào trong bồn cầu để loại bỏ mùi hôi ở khu vực này.

Bỏ tỏi vào bồn cầu sẽ mang lại hiệu quả diệt khuẩn, khử mùi.

Bỏ tỏi vào bồn cầu sẽ mang lại hiệu quả diệt khuẩn, khử mùi.

Trước khi đi ngủ, bạn hãy bóc một tép tỏi, có thể cắt vài đường trên tép tỏi cho mùi hương tỏa ra tốt hơn, mạnh hơn.  Bỏ tép tỏi này vào trong bồn cầu rồi đậy nắp lại. Để nguyên như vậy trong một đêm. Bạn cũng có thể băm nhỏ tỏi rồi hòa với một ít nước và đổ vào bồn cầu. Sáng hôm sau, bạn chỉ cần nhấn nút xả nước là được. Cách này sẽ giúp mùi hôi ở bồn cầu biến mất. Có thể áp dụng biện pháp làm sạch bồn cầu này 2 lần/tuần để đạt hiệu quả tốt nhất. 

Tỏi có chứa thành phần allicin - một chất tạo mùi và cũng là kháng sinh tự nhiên. Càng cắt nhỏ thì mùi của tỏi càng tỏa ra rõ rệt hơn. Ném tép tỏi vào trong bồn cầu sẽ giúp khử mùi hôi cũng như diệt khuẩn, giữ cho khu vực này sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh hơn.

Lưu ý, ngay cả khi đã áp dụng cách này, bạn cũng không được quên vệ sinh, chà rửa bồn cầu định kỳ.

Một số cách làm sạch và khử mùi bồn cầu khác

- Sử dụng giấm

Giấm là loại gia vị có sẵn trong nhà bếp. Ngoài công dụng trong nấu ăn, bạn có thể dùng giấm để làm sạch đồ dùng trong nhà. Giấm có tính axit nên có tác dụng diệt khuẩn, khử nấm mốc, loại bỏ một số mầm bệnh và cũng giúp khử mùi hôi hiệu quả.

Bạn chỉ cần đổ trực tiếp giấm lên toàn bộ bề mặt bồn cầu và để nguyên như vậy ít nhất là vài tiếng (nên để qua đêm để giấm phát huy hết công dụng). Sau đó, dùng bàn chải chà sạch các cặn bẩn bám trên bề mặt bồn cầu và xả nước là được.

Bạn cũng có thể đổ giấm ra một cái bát hoặc một cái cốc nhỏ rồi để ở góc nhà vệ sinh. Giấm sẽ giúp khử mùi hôi trong nhà vệ sinh và đuổi cả các loại côn trùng thường xuyên xuất hiện ở khu vực này.

- Chanh

Chanh cũng có tính axit, tác dụng làm sạch, diệt khuẩn, khử mùi. Bạn có thể lấy 2-3 quả chanh và vắt lấy phần nước cốt. Đổ nước cốt chanh lên toàn bộ bề mặt bồn cầu rồi để vài tiếng hoặc qua đêm. Sau đó, dùng chổi chà rửa lại bồn cầu một lần cho sạch các cặn bẩn. Nhấn nút xả nước cho cặn bẩn trôi đi là được.

- Muối

Muối là loại gia vị không thể thiếu trong quá trình nấu nướng. Ngoài việc làm gia vị, nó cũng có tác dụng làm sạch rất tốt. Bạn có thể dùng muối để chà rửa các đồ dùng trong nhà. Dùng muối để làm sạch bồn cầu và đường thoát nước cũng là một cách làm hay.

Bạn hãy đổ một ít muối vào bồn cầu hoặc miệng đường thoát nước trong nhà vệ sinh. Sau đó, đun sôi một ấm nước vào đổ trực tiếp vào bồn cầu/cống thoát nước. Các chất bẩn bám ở bồn cầu và trong đường thoát nước sẽ được muối cùng nước sôi rửa trôi. Khi đó, mùi hôi cũng sẽ giảm đi rõ rệt. Ngoài ra, nước sôi kết hợp với muối cùng giúp diệt các loại côn trùng nhỏ hay trú ngụ trong đường thoát nước.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link