Trồng cây xương rồng trong nhà ảnh hưởng tốt hay xấu đến phong thủy?

( PHUNUTODAY ) - Cây xương rồng dễ sống, không tốn công chăm sóc nên được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, trồng cây này có ảnh hưởng như thế nào đến phong thủy thì đa số chưa nắm rõ.

Xương rồng là loại cây cảnh phổ biến, có rất nhiều loại khác nhau như xương rồng ngọc bích, xương rồng cầu vồng, xương rồng ba cạnh, xương rồng bát tiên... Cây xương rồng có khả năng thích nghi tốt với nhiều điều kiện sống khác nhau. Xương rồng có thể sống trong môi trường rất khắc nghiệt, nắng nóng, thiếu nước. Ngoài ra, cây xương rồng còn có tác dụng hấp thụ bức xạ từ các thiết bị điện tử, mang lại không khí trong lành.

Xương rồng cũng có thể sử dụng làm thực phẩm, làm thuốc trị bệnh. Theo Đông y, xương rồng có tính hàn, vị đắng, tác dụng thanh nhiệt, giải độc, tiêu thũng, trị lở loét, trị đau lưng, đau nhức xương, đau thần kinh tọa... Xương rồng bẹ và xương rồng ba cạnh là loại thường được dùng để trị đau lưng.

Theo quan niệm phong thủy, cây xương rồng mặc dù tượng trưng cho sức sống mạnh mẽ, khả năng vượt nghịch cảnh nhưng lại không thích hợp để trồng làm cây trang trí trong nhà. Nguyên nhân là do cây này thường có hình dáng thấp, xù xì, gai góc gợi nhắc tới những điều không hay, không thuận lợi. Trong khi đó, phong thủy lại ưu tiên những loại cây xanh tốt, vươn cao, thân lá nhẵn mịn để mang lại nhiều sinh khí, tiền tài cho gia đình.

Các giống xương rồng thường có nhiều gai nhọn, có thể khiến con người bị thương nếu vô tình chạm phải.

Các giống xương rồng thường có nhiều gai nhọn, có thể khiến con người bị thương nếu vô tình chạm phải.

Cây xương rồng có rất nhiều gai, gai đâm tua tủa về các phía mà gai nhọn lại mang đến nhiều sát khí nên trồng cây xương rồng trong nhà sẽ không tốt, hút âm khí, tạo nên sự ảm đảm, thiếu sức sống.

Gai của cây xương rồng rất nhọn nên có thể gây đau đớn nếu vô tình chạm phải, nhất là với trẻ nhỏ.

Nếu thực sự thích cây này, bạn có thể trồng những cụm nhỏ trước nhà, trong sân vườn. Ngoài ra, có thể trồng xương rồng ở ban công với ý nghĩa bảo vệ gia đình khỏi những luồng khí xấu ở bên ngoài.

Nếu đặt xương rồng ở phòng làm việc thì nên để ở bên trái một vật gì đó như bên tái máy tính, bên trái cửa sổ.

Để chặn năng lượng tiêu cực tỏa ra, bạn có thể để cây xương rồng trong hộp thủy tinh hoặc ngăn cách loại cây này bằng lọ hoa tươi. Một cách khác để khắc chế những điều không tốt của cây xương rồng là trồng nó bên cạnh những cây thân mềm có lá tròn.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link