Bao nhiêu phước đức, may mắn nhất trên đời đều dồn hết vào người sở hữu đức tính này

( PHUNUTODAY ) - Bao nhiêu tài lộc, may mắn nhất trên đời đều dồn hết vào người sở hữu đức tính này

Lương thiện xuất phát từ trái tim

Người lương thiện chân chính không nằm ở hành động hình bề ngoài mà là thể hiện của nội tâm. Chỉ cần sống lương thiện, ý nghĩ thuần khiết, trời xanh ắt có an bài. “Quả đất tròn”, tất cả những việc làm lương thiện của bạn rồi cuối cùng cũng sẽ quay trở lại với bạn. Quý nhân không phải ở đâu xa xa mà được ẩn giấu ngay sau tấm lòng thiện lương. Người lương thiện khi lâm vào khốn cảnh sẽ luôn có cách bảo toàn; trông thì nguy nan mà thực ra là “hữu kinh vô hiểm”.

photo1594808738182-15948087383561565016879

Thực ra, nguồn gốc của hạnh phúc và may mắn trên thế gian đều xuất phát từ sự lương thiện. Con người sống ở đời, nếu muốn được hưởng hạnh phúc và may mắn, điều trước tiên và quan trọng nhất phải làm là trở thành một người lương thiện, nhìn thế giới bằng một đôi mắt đầy dịu dàng, và sống với một trái tim ấm áp.

Cuộc sống của người lương thiện vốn dĩ vô cùng đơn giản: Quan tâm chăm sóc gia đình, đối xử chân thành với bạn bè, cư xử hòa nhã thân thiện với người lạ; luôn nghĩ cho người khác, những lúc có thể giúp đỡ người khác thì luôn làm hết sức mình; không quan tâm đến nghề nghiệp, học lực của đối phương, luôn luôn tôn trọng đối phương. Vậy thôi là đủ rồi. 

Nguồn gốc của hạnh phúc và may mắn, chỉ nằm ở một chữ "tâm"

photo1594293399330-1594293403168150965201

Dù thế gian lạnh lẽo hay bất công đến nhường nào, chúng ta cũng cần phải giữ trong tim một trái tim lương thiện và cao thượng của nhân cách.

Làm việc thiện không bao giờ là sai, bởi nó có thể sưởi ấm sự đời, khiến thế gian này, và chính bản thân bạn trở thành hạnh phúc và tốt đẹp hơn. Trong tâm có thiện, chúng ta nhất định thu hoạch được những điều ý nghĩa. Ngược lại vứt bỏ thiện ý, sự sống của chúng ta sẽ tăm tối, rơi vào cảnh bần cùng.

con-nguoi-chi-can-song-luong-thien-troi-xanh-at-co-su-an-bai-093341

“Giúp đỡ người khác chính là giúp đỡ chính mình”. Lương thiện chính là vàng ròng trong cuộc sống, ánh sáng sinh mạng trân quý nhất trong nhân tính. Biết mình khổ sẽ nảy sinh thiện tâm. Biết người khổ sẽ nảy sinh từ bi hỉ xả. Cho đi một tấm lòng nhân hậu, mới có thể nhận lại sự an yên của cuộc sống.

Theo:  xevathethao.vn copy link