Bảo quản chuối theo cách này để được lâu tới nửa năm mà không dùng thuốc bảo quản

( PHUNUTODAY ) - Chuối là trái cây tốt cho sức khỏe, nếu bạn là một tín đồ của chuối và "săn" được chuối sạch muốn bảo quản lâu thì đừng quên mẹo này.

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh chuối rất tốt cho sức khỏe, giúp tăng cường tiêu hóa, hỗ trợ ổn định đường huyết, huyết áp, giúp tăng cường não bộ... Chuối cũng là trái cây ngon bổ rẻ và phổ biến. Tuy nhiên mua chuối ngoài chợ nhiều người sợ chuối bị nhúng thuốc để chín vàng đẹp nên thường về quê mua, nhưng chuối lại rất nhanh chín và bị thâm đen.

Đặc biệt chuối khi cho vào ngăn mát tủ lạnh thì khi lấy ra chúng thường bị thâm đen vỏ trông rất mất thẩm mỹ. Vì thế để chuối được lâu hãy bảo quản theo cách sau:

Màng bọc đầu quả chuối giúp chuối tươi lâu mà không cần bỏ ngăn mát

Màng bọc đầu quả chuối giúp chuối tươi lâu mà không cần bỏ ngăn mát

Cách bảo quản chuối 7 ngày

Theo một video được chia sẻ bởi kênh Youtube - Daily Basis Hacks, muốn giữ chuối tươi và có thể ăn được trong 7 ngày thì hãy làm cách sau:

- Đầu tiên, hãy chia những quả chuối ra, giữ nguyên vỏ và phần cuống.

- Tiếp theo, dùng màng bọc thực phẩm quấn chặt phần cuống của quả chuối, sau đó cất ở nơi thoáng mát, thể bảo quản được trong 1 tuần.

Chuối là một loại trái cây khi chín thường tiết ra rất nhiều khí ethylene -khí khiến cho phần chuối càng nhanh chín hơn. Việc bọc kín đầu chuối bằng màng bọc làm ngăn không cho khí này thoát ra ngoài nên giữ chuối được lâu hơn, lâu nẫu, lâu bị đốm đồi mồi hơn.

Ngoài ra nhiều người cũng chia sẻ kinh nghiệm là trước khi bảo quản chuối, bạn có thể nhúng chúng qua nước kiềm, độ kiềm giúp bảo quản hoa quả được lâu hơn. Bạn có thể mua bột tạo kiềm dùng rửa rau củ thực phẩm, hoặc dùng nước kiềm từ máy tạo nước kiềm ion.

Hoặc bạn có thể rửa bằng nước baking soda. Baking soda cũng giúp diệt vi khuẩn bảo quản thực phẩm tươi lâu hơn.

Hơn nữa khi bảo quản chuối nếu không cho vào ngăn mát tủ lạnh thì bạn nên để nơi thoáng mát, tránh ẩm ướt. Bạn có thể dùng chính lá chuối xanh, không ướt bọc quanh chuối cũng giúp cho chuối được tươi lâu hơn.

Cấp đông chuối để chuối được lâu

Cấp đông chuối để chuối được lâu

Bảo quản chuối 6 tháng

Để bảo quản chuối 6 tháng thì buộc bạn cần sử dụng ngăn đông đá.

- Đầu tiên bạn lột bỏ vỏ chuối, cắt chéo thành từng lát nhỏ.

- Cho tất cả những lát chuối vào túi zip, dán nhãn ghi ngày tháng, sau đó mang đi cấp đông. Lưu ý, chỉ bảo quản phần ruột chuối, vỏ chuối không được mang đi cấp đông bởi sau đó rất khó bóc vỏ chuối. Bạn cần chú ý túi zip chặt lại để chuối không bị thoát nước trong quá trình bảo quản để miếng chuối còn tươi nguyên không bị khô.

Chuối đã được cấp đông, sau khi rã đông có thể ăn trực tiếp chúng hơi lạnh như kem chuối, hoặc có thể dùng để làm bánh, làm kem chuối.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link