Hoa giấy có phải cây gọi tài lộc không?

( PHUNUTODAY ) - Cây hoa giấy có ý nghĩa phong thủy riêng nhưng không phải ai cũng biết đến điều này.

Ý nghĩa phong thủy của hoa giấy

Hoa giấy là loại cây cảnh rất quen thuộc với người Việt. Cây này dễ sống, thích nghi với nhiều môi trường khác nhau, không yêu cầu chăm sóc cầu kỳ. Cây có thể ra hoa quanh năm, cánh hoa mỏng manh như lụa, có màu sắc rực rỡ, mang lại cảm giác đầy sức sống cho căn nhà.

Hoa giấy còn được gọi là cây bông giấy, có nguồn gốc từ Brazil nhưng được du nhập đến nhiều quốc gia có khí hậu nhiệt đới. Ở Việt Nam, loại cây này được trồng ở khắp mọi nơi, từ Bắc vào Nam. Cây có thể được trồng trong đất, tạo thành giàn leo lớn hoặc trồng trong chậu làm cây bonsai.

Cây hoa giấy là cây thân gỗ mọc leo, có nhiều cành và cành có nhiều gai. Hoa mọc thành chùm ở đầu ngọn cành. Hoa giấy có nhiều màu sắc khác nhau như đỏ, hồng, tím, cam, trắng...

Hoa giấy cũng có ý nghĩa phong thủy riêng.

Hoa giấy cũng có ý nghĩa phong thủy riêng.

Hoa giấy leo giàn nên được nhiều người trồng làm cây trang trí, cây che nắng. Trồng hoa giấy trước nhà rất đơn giản. Các cành của cây có thể leo theo thành cổng, bờ tường để tạo thành giàn hoa lớn.

Hoa giấy cần nhiều ánh sáng để phát triển nên vị trí trước cổng nhà cũng là nơi thích hợp để trồng cây này.

Về mặt phong thủy, cây hoa giấy có cành lá sum sê, hoa nở rực rỡ nên được coi biểu tượng cho sự che chở, đủ đầy, hạnh phúc trọn vẹn. Hoa có đủ các màu sắc tươi tắn, tượng trưng cho sự may mắn, tài lộc, vượng phát. Theo quan niệm dân gian, hoa giấy còn là loại cây có tác dụng ngăn chặn điềm xui xẻo vào nhà.

Ngoài ra, còn có quan niệm cho rằng hoa giấy có vẻ đẹp giản dị, thuần khiết, sức sống mãnh liệt. Nó đại diện cho tình yêu đơn thuần, chân thành, thủy chung, trong sáng.

Trồng hoa giấy trước nhà không chỉ trang trí cho căn nhà mà còn có ý nghĩa thu hút tài lộc, giúp gia chủ làm ăn suôn sẻ, tiền của rủng rỉnh.

Tuổi nào nên trồng cây hoa giấy?

Hoa giấy không chỉ trồng làm cảnh mà còn là loại cây có ý nghĩa hút tài lộc, may mắn cho gia chủ.

Hoa giấy không chỉ trồng làm cảnh mà còn là loại cây có ý nghĩa hút tài lộc, may mắn cho gia chủ.

Theo quan niệm phong thủy, cây hoa giấy sẽ hợp với người tuổi Tỵ, tuổi Dần và người mệnh Thổ. Người thuộc những tuổi và mệnh này trồng một cây hoa giấy trước cửa nhà vừa có tác dụng tô điểm cho căn nhà, giúp thanh lọc không khí, che chắn nắng vừa là cách nghênh đón tài lộc, giúp gia chủ phát tài phát lộc, cuộc sống thêm phần may mắn. Khi chọn cây hoa giấy, gia chủ có thể lựa màu hoa tương sinh với bản mệnh để đón nhận nhiều điều tốt đẹp nhất có thể.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link