Bảo quản giò chả bằng ngăn mát tủ lạnh chưa đủ: Thêm 1 bước này, để bao lâu ngon như mới, không mốc hỏng

22:20, Thứ hai 27/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những mẹo bảo quản giò hiệu quả.

Bảo quản trong tủ lạnh

Để bảo quản giò lụa, bạn nên sử dụng túi zip hoặc màng bọc thực phẩm để bọc kín giò lại. Nếu chưa sử dụng ngay, hãy giữ nguyên bao bì và đặt vào ngăn mát tủ lạnh ở nhiệt độ 5 - 8 độ C.

Với phương pháp này, giò lụa đã cắt có thể sử dụng trong vòng 1 - 3 ngày, còn giò lụa nguyên bao bì có thể giữ được trong ngăn mát khoảng 6 ngày. Tuy nhiên, bạn vẫn nên kiểm tra kỹ hạn sử dụng và hướng dẫn bảo quản từ nhà sản xuất in trên bao bì.

Nếu cần sử dụng ngay, bạn có thể rã đông giò lụa nhanh chóng bằng cách bọc trong túi nilon và ngâm vào nước lạnh khoảng 1 giờ. Lưu ý không để nước ngấm vào giò để giữ nguyên hương vị và chất lượng.

Mẹo bảo quản giò hiệu quả

Mẹo bảo quản giò hiệu quả

Gia hạn thời gian bảo quản

Để bảo quản giò chả lâu hơn, bạn có thể luộc lại. Riêng với giò tai và giò xào, bạn cần cho giò vào nồi với một ít nước, đun sôi lại, để nguội rồi ép chặt vào khuôn. Sau khi giò cứng chắc, bạn có thể tiếp tục bảo quản trong tủ lạnh.

Theo nguyên tắc, giò chả sẽ giữ được 4-6 ngày khi để trong ngăn mát tủ lạnh. Nếu mua quá nhiều, bạn có thể bảo quản giò trong ngăn đá khoảng 10 ngày. Khi cần sử dụng, lấy giò từ ngăn đông ra và để ở nhiệt độ phòng khoảng 4 giờ hoặc chuyển vào ngăn mát trước 8 giờ.

Để ngăn ngừa vi khuẩn từ thực phẩm tươi sống làm hỏng giò lụa, hãy đặt giò lụa trong ngăn riêng và tránh xa các thực phẩm tươi sống có mùi mạnh. Không nên để giò lụa gần cửa tủ lạnh vì nhiệt độ ở đây không ổn định, dễ làm giò hỏng.

Bảo quản khi không có tủ lạnh

Trong trường hợp không có tủ lạnh và thời tiết mát mẻ, bạn có thể để giò lụa ở nơi khô ráo, thoáng mát, và không bọc quá kín. Nếu trời nóng, bạn nên dùng thùng nước đá, bọc kỹ giò lụa và cho vào thùng đá để bảo quản.

Ngoài ra, bạn có thể đặt giò lụa vào nồi hoặc thau inox, đậy kín và đặt trong chậu nước lạnh. Độ mát của nước sẽ giúp duy trì hương vị và bảo quản giò trong khoảng 2 - 3 ngày nếu giò chưa bị cắt dở.

Tuy nhiên, bảo quản giò lụa mà không có tủ lạnh thì thời gian bảo quản sẽ không lâu. Giò lụa sau khi hấp chín, rửa sạch lớp vỏ bên ngoài và ép hết nước trong vỏ lá ra rồi treo nơi khô thoáng có thể dùng trong 3 - 5 ngày. Nếu giò đã cắt ra, tốt nhất nên sử dụng trong ngày.

Lưu ý

Các gia đình chỉ nên mua giò lụa với số lượng vừa đủ ăn để tránh lãng phí và ôi thiu. Không nên tiếc của khi giò đã có dấu hiệu lạ như có mùi, nhớt, hoặc nấm mốc. Ăn giò chả bị ôi, thiu hoặc mốc có thể gây hại cho sức khỏe, do đó hãy loại bỏ ngay nếu có dấu hiệu này.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Ngọc