Cục nóng điều hòa ngoài trời có cần che mưa che nắng hay không? Thợ lâu năm chia sẻ kinh nghiệm

16:18, Thứ hai 27/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người thắc mắc không biết có nên che chắn cục nóng điều hòa ngoài trời hay không. Dưới đây là câu trả lời.

Vì sao cần che chắn cục nóng điều hòa?

Một phần không thể thiếu của hệ thống điều hòa là cục nóng, có nhiệm vụ chuyển hơi nóng từ bên trong ra bên ngoài. Nếu để cục nóng ở ngoài trời mà không được che chắn, có thể dễ bị lá cây hoặc côn trùng vướng vào, gây hỏng hóc.

Nhiều nhà sản xuất đã phát triển cục nóng với chất lượng và hiệu suất làm việc cao, có khả năng chống chọi với điều kiện môi trường khắc nghiệt. Tuy nhiên, do thời tiết ngày càng khắc nghiệt, việc thiếu vệ sinh, che chắn hoặc bảo dưỡng đúng cách là nguyên nhân khiến cục nóng của máy hỏng sớm, mặc dù cục lạnh vẫn hoạt động bình thường.

Nhiều nhà sản xuất đã phát triển cục nóng với chất lượng và hiệu suất làm việc cao, có khả năng chống chọi với điều kiện môi trường khắc nghiệt.

Nhiều nhà sản xuất đã phát triển cục nóng với chất lượng và hiệu suất làm việc cao, có khả năng chống chọi với điều kiện môi trường khắc nghiệt.

Có cần phải che chắn cục nóng của điều hòa khi đặt ngoài trời không? Câu trả lời là có. Nên lắp đặt cục nóng ở nơi khô ráo và thoáng đãng, tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp. Ngoài ra, nên thiết kế một mái che riêng để bảo vệ khỏi tác động của môi trường bên ngoài.

Tuy nhiên, quan trọng nhất là không nên che đậy cục nóng quá kín. Cần tạo ra một mái che hạn chế ánh nắng mưa, không nên che đậy kín để cục nóng có thể tỏa nhiệt ra môi trường. Bạn có thể tự thiết kế mái che tại nhà hoặc liên hệ với các đơn vị thi công để được tư vấn và lắp đặt.

Tuy nhiên, quan trọng nhất là không nên che đậy cục nóng quá kín.

Tuy nhiên, quan trọng nhất là không nên che đậy cục nóng quá kín.

Lưu ý:

Trước khi tiến hành quy trình lắp cục nóng điều hòa, bạn cần chọn được vị trí phù hợp để đảm bảo máy hoạt động hiệu quả nhất:

Đặt cục nóng ở những nơi có không gian mở, thoáng đãng để cho không khí lưu thông.

Tránh ánh nắng trực tiếp và ưu tiên có mái che để tăng tuổi thọ cục nóng.

Vị trí của cục nóng phải dễ tiếp cận để bạn có thể bảo trì, vệ sinh một cách dễ dàng, không bị cản trở bởi các vật dụng phía trước, tường được lắp đặt chắc chắn.

Vị trí lắp đặt cần được chọn cẩn thận, không nên rung động để giảm tiếng ồn và bảo vệ ống đồng.

Tuyệt đối không được sử dụng bất kỳ vật gì che kín giàn nóng, chỉ nên làm mái che chắn hạn chế ánh nắng mưa tạt vào.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang