Mang bia đổ vào quần áo tưởng phí của nhưng lại nhận được kết quả bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Bia không chỉ là một loại đồ uống quen thuộc mà còn có tác dụng làm sạch quần áo và các độ dùng trong gia đình rất tốt.

Làm mềm quần áo

Bạn có thể tận dụng những lon bia đã hết hạn để làm mềm quần áo và giúp trang phục bền màu hơn. Bạn chỉ cần cho quần áo vào ngâm trong bia khoảng 1 giờ đồng hồ sau đó giặt lại bằng nước sạch và phơi khô như bình thường. Trang phục của bạn sẽ mềm mại và bền màu hơn mà không cần phải sử dụng đến bất cứ loại hóa chất độc hại nào.

Vệ sinh đồ nội thất gỗ

Với các loại đồ gỗ bị bám bụi bẩn, bạn hãy lấy một chút bia hòa lẫn với nước sau đó thấm vào khăn và lau sạch đồ gỗ. Chỉ sau vài phút, bạn sẽ món đồ của gia đình sáng bóng như mới mà không hề phải sử dụng các loại hóa chất tẩy rửa độc hại.

Làm sáng đồ kim loại

Bia có thể giúp đồ kim loại lấy lại vẻ sáng bóng như mới. Bạn chỉ cần cho các món đồ kim loại bị rỉ sét vào ngâm trong bia khoảng 30-45 phút rồi rửa lại bằng xà phòng là được. Bia có thành phần axit, bào mòn lớp rỉ sét và giúp các món đồ kim loại trở nên sáng bóng hơn.

bia-01

Làm sạch tủ lạnh

Tủ lạnh thường có mùi hôi khó chịu do để nhiều các loại thức ăn. Bạn chỉ cần lấy một chiếc khăn mềm thấm bia cho ẩm rồi lau chùi tủ lạnh. Bia vừa có tác dụng làm sạch các vết bẩn, diệt khuẩn lại còn loại bỏ được mùi hôi khó chịu.

Giúp hoa tươi lâu hơn

Đổ bia vào nước cắm hoa sẽ giúp hoa tươi lâu hơn, không bị héo úa hay thối cuỗng.

Làm sáng nhà vệ sinh

Đối với những lon bia bị hết bạn, bạn có thể đổ chúng vào bồn cầu hoặc nền nhà rồi để ngâm khoảng 30 phút. Sau đó dùng bàn chải chọ thật sạch bồn cầu và nhà vệ sinh. Bạn sẽ thấy nhà vệ sinh của mình sáng bóng như mới.

Xua đuổi côn trùng gây hại

Hãy đổ một ít bia vào một chiếc cốc rồi lấy giấy bạc bọc kín lại và chọc thủng một vài lỗ ở trên mặt. Những con ruồi sẽ bị thu hút bởi mùi thơm của bia và sẽ đi vào trong nhưng chúng sẽ không thể thoát ra được. Bạn cũng có thể dùng mẹo này để áp dụng với sên và gián.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link