Nhà bếp bắt nhiều dầu mỡ khó lau chùi, bạn chỉ cần dùng cách này đánh bay mọi vết bẩn

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo nhỏ này khiến chị em có thể cọ rửa không gian bếp sáng loáng như mới xây.

Sức mạnh của giấm

Khi nhà bếp của bạn xuất hiện nhiều vết bẩn do dầu mỡ gây nên bạn có thể dùng giấm trắng là một chất hữu hiệu để lấy đi các vết dầu mỡ bám lại lâu ngày, vết ố trên kệ và những thiết bị nhà bếp khác. Khi bạn thấy vết bẩn ít và mới thì pha loãng giấm với nước ấm, còn với những vết bẩn lâu ngày cứng đầu thì dùng giấm nguyên chất.

Cách làm: Bạn hãy đổ giấm vào bình xịt và xịt trực tiếp vào vết dầu mỡ để thấm. Rồi bạn hãy để khoảng vài phút rồi lau sạch bằng khăn vải thấm nước nóng. Rồi bạn hãy lau lại bình thường giúp nhà bếp sạch bong

Chanh tươi

Khi bạn thấy vết dầu mỡ đóng lạị trên mặt kính lâu ngày rất khó tẩy sạch và tốn nhiều thời gian. Nếu bạn thấy dầu mỡ mới bám trên cửa kính tủ bếp, cửa lò vi sóng, mặt kính bếp ga… bạn hãy dùng nước cốt chanh để “lau chùi” chúng một cách hiệu quả dễ dàng.

Chanh giúp loại bỏ vết bẩn nhanh

Chanh giúp loại bỏ vết bẩn nhanh

Cách làm: Đầu tiên bạn hãy cắt đôi quả chanh và chà lên vết bẩn, để một chút rồi lấy khăn ướt lau lại. Khi bạn lau các vết dầu mỡ sẽ biến mất và trả lại sự sáng bóng cho tấm kính mà mùi hương thì cũng rất dễ chịu giúp nhà bếp trở nên dễ chịu.

Kem tẩy rửa đa năng

Khi bạn thấy nhà bếp của nhà mình bị bẩn bởi dầu mỡ bạn muốn nhà bếp của mình luôn sạch sẽ, sáng bóng mà không phải tốn nhiều công sức lau chùi, bạn có thể dùng loại kem tẩy rửa đa năng sẽ giúp làm sạch mặt kính, bếp gas, tường bếp, kệ bếp, rất hiệu quả.

Cọ rửa nhà bếp

Cọ rửa nhà bếp

Cách làm: Khi bạn xoa kem tẩy rửa đa năng lên bề mặt vết bẩn và lau sạch bằng khăn ẩm. Nhưng vết bẩn cứng đầu, dùng miếng rửa chén để chà sạch khiến không gian nhà bếp sáng loáng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link