Cách nhận biết rau củ ngon, không thuốc tăng trưởng, ai cũng cần nắm

( PHUNUTODAY ) - Với cách lựa chọn rau củ dưới đây chị em nội trợ dễ dàng mua được các loại rau củ tươi ngon không gây bệnh.

Dựa vào hình dáng bên ngoài

Khi muốn chọn rau củ ngon các chị em đi chợ nên quan sát hình dáng bên ngoài của rau củ trước khi mua. Bạn nên chọn các loại rau củ tươi xanh, còn nguyên vẹn, không bị dập nát hoặc thâm nhũn bởi đó là rau củ bị hỏng. Bạn cũng cần tránh mua những loại củ quả có vẻ ngoài phổng phao, mập mạp với kích thước to lớn bất thường vì những loại rau củ này rất có thể có chứa chất tăng trưởng gây độc hại cho sức khỏe của bạn.

Dựa vào màu sắc của rau củ

Một trong nhưng cách nhận biết nhanh nhất rau củ có còn tươi hay không chính là nhìn vào màu sắc của chúng. Khi bạn thấy các loại rau củ quả tươi thường có màu sắc rất tự nhiên và không bị héo úa không nên lựa chọn. Khi bạn phát hiện thấy màu sắc bất thường thì không nên chọn mua để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Chọn rau củ tươi ngon nên dùng tay kiểm tra

Chọn rau củ tươi ngon nên dùng tay kiểm tra

Ngửi mùi của rau củ

Một trong những nguyên tắc giúp cho bạn lựa chọn được rau củ ngon là bạn hãy thử ngửi mùi của rau củ. Khi bạn cảm thấy trong rau củ có điều gì đó bất thường hoặc nếu phát hiện thấy có mùi lạ thì rất có khả năng đó là loại rau củ đã bị phun hóa chất, hoặc thuốc trừ sâu bạn không nên lựa chọn.

Dùng tay sờ nắn

Một trong những mẹo chọn rau củ là bạn hãy dùng tay sờ nắn rau củ xem chúng có rắn chắc hay không. Khi bạn sờ nếu có cảm giác nặng tay khi cầm, giòn chắc đó chính là thực phẩm tươi sạch và bạn nên mua.

Cách chọn rau củ tươi ngon

Cách chọn rau củ tươi ngon

Còn nếu khi cầm lên mà thấy nhẹ tay thì những thực phẩm đó có thể bị hư hỏng hoặc bị phun thuốc trừ sâu, hóa chất và không nên lựa chọn dễ nhiễm đọc

Theo:  khoevadep.com.vn copy link