Thêm thứ này để hấp cua ghẹ ngon hơn nhà hàng, ai không biết phí đời

( PHUNUTODAY ) - Món cua ghẹ hấp được nhiều người vô cùng yêu thích bởi nó tươi ngon bổ dưỡng. Muốn món ăn chuẩn vị bạn đừng quên bỏ thứ này vào hấp cua, ghẹ đảm bảo thịt thơm rắn chắc cả nhà thi nhau gắp.

Bỏ xả vào hấp cua, ghẹ

Khi muốn hấp cua, ghẹ ngon bạn hãy chuẩn bị vài cây sả rồi đập xả rồi cho xả xuống dưới đấy nồi. Cho cua, ghẹ lên trên và hấp trong khoảng thời gian vừa đủ cho đến khi chín rồi bỏ ra đĩa. Theo thói quen thông thường thì hấp khoảng 10 - 15 phút là cua, ghẹ đã có thể chín đều nên bạn hãy hấp trước khi ăn khoảng 15 phút là đủ.

Món cua, ghẹ hấp chỉ giữ được vị thơm ngon khi ăn nóng vì vậy bạn tuyệt đối không nên hấp sơ qua vì khi chưa chín, người ăn sẽ rất dễ bị đau bụng đó và làm món ăn nhạt vị mất dinh dưỡng.

Hấp cua ghẹ bằng bia món ăn đậm vị

Hấp cua ghẹ bằng bia món ăn đậm vị

Cách hấp cua ghẹ với bia

Một cách hấp cua, ghẹ khác cũng vô cùng thơm ngon đó là cách hấp cua ghẹ với bia. Đây là một trong những công thức mới hấp cua ghẹ ngon đậm vị hơn cả ngoài hàng. Khi ăn món cua, ghẹ được hấp bằng bia thịt thơm ngon, rắn chắc ngọt lịm chỉ cần bạn cắn một miếng là nhớ cả đời.

Cách hấp vô cùng đơn giản bạn chỉ cần đổ bia vào nồi rồi đặt cua ghẹ lên trên làm sao cho bia vừa đủ chín, cua ghẹ. Rồi hấp bình thường khoảng 15 phút cho tới khi cua ghẹ chín đỏ là tắt bếp và bỏ ra đĩa. Món cua ghẹ hấp sẽ ngon hơn khi bạn chấm với muối chanh mù tạt, hoặc xì dầu có thêm mù tạt.

Bỏ sả vào hấp cua ghẹ món ăn sẽ thơm ngon hơn mất mùi tanh

Bỏ sả vào hấp cua ghẹ món ăn sẽ thơm ngon hơn mất mùi tanh

Hy vọng với bí quyết nhỏ khi hấp cua ghẹ mà chúng tôi giới thiệu ở trên các bạn sẽ có một món ăn thơm ngon, như ý để cùng thưởng thức với người thân trong gia đình.

Theo:  xevathethao.vn copy link