5 thực phẩm siêu độc vẫn xuất hiện trong nhà bếp, các bà nội trợ thông thái chớ chủ quan

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm dưới đây đều giàu giá trị dinh dưỡng được nhiều người yêu thích, nhưng khi ăn sai cách sẽ khiến bạn ngộ độc nguy hại chó sức khỏe.

Gừng mọc mầm

Trong mỗi gia đình đều có lưu trữ một lượng gừng nhất định những củ gừng khi để lâu sẽ xuất hiện mầm nhưng nhiều gia đình vẫn tiếp tục sử dụng. Việc làm này không những làm giảm giá trị dinh dưỡng mùi vị của gừng. Bên cạnh đó, khi gừng mốc hỏng sẽ sinh ra độc tố safrole. Đây là một chất thuộc nhóm có thể gây ung thư 2B làm thoái hóa tế bào gan, hoại tử, thậm chí dẫn đến ung thư gan.

Khoai tây mọc mầm

Trong thành phần dinh dưỡng của khoai tây chứa nhiều tinh bột và vitamin tốt cho sức khỏe của con người. Nhưng khi khoai tây có dấu hiệu mọc mầm nó sẽ sinh ra một chất rất độc gọi là solanine, độc cho sức khỏe con người, vượt xa tiêu chuẩn an toàn cho phép nếu bạn vẫn tiếp tục ăn vào sẽ gây ngộ độc cho cơ thể. Thành phần chất độc trong khoai tây là solanine không chỉ có tính ăn mòn khá mạnh đối với dạ dày, còn có tác dụng tán huyết và tê liệt trung khu thần kinh, khi ăn những loại khoai tyaa này có nguy cơ gây ngộ độc thậm chí tử vong rất cao.

Khoai lang mộc mầm dễ bị vi khuẩn xâm nhập

Khoai lang mộc mầm dễ bị vi khuẩn xâm nhập

Khoai lang mọc mầm

Khoai lang có thành phần dinh dưỡng cao nhiều tinh bột, đường vitamin, nhưng khi khoai lang mộc mầm sẽ khiến cho các vi khuẩn sinh sôi xâm nhập vào củ khoai ảnh hưởng tới sức khỏe con người. Bản thân khoai lang không hề sinh ra chất độc, nhưng khi bị nấm mốc cũng gây hại cho con người

Vì vậy khi bạn thấy khoai lang có vị đắng thì nên vứt đi không nên cố gắng sử dụng kẻo rước bệnh vào thân, tiền mất tật mang.

Cá ngừ

Cá ngừ là một loại cá được nhiều người yêu thích. Nhưng cá ngừ vô cùng nguy hiểm bởi trong cá ngừ là thủy ngân mà cá hấp thụ. Khi thủy ngân đã vào tới cơ thể của bạn, chúng sẽ đi qua thận và xâm nhập lên não. Theo các chuyên gia khuyến cáo thì trẻ em và phụ nữ mang thai không nên ăn cá ngừ nếu không nguy cơ nhiễm độc thủy ngân là rất cao.

Cá ngừ chứa nhiều thủy ngân

Cá ngừ chứa nhiều thủy ngân

Hạt điều

Hạt điều khi đã qua tinh chết vô cùng giàu dinh dưỡng. Nhưng hạt điều mà bạn vẫn mua trong siêu thị không phải là hạt điều thô, vì chúng đã được hấp để loại bỏ urushiol, một hóa chất cũng được tìm thấy trong bảng chất độc. Khi bạn ăn nhiều hạt điều các hóa chất này có thể gây ra tác dụng phụ như hiện tượng dị ứng nghiêm trọng.  Nếu nồng độ urushiol cao có thể gây ra tử vong.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link