Bảo quản tỏi đúng cách để cả năm không hỏng mà vẫn giữ nguyên mùi vị

( PHUNUTODAY ) - Để bảo quản tỏi được lâu mà không làm thay đổi chất lượng, hãy tham khảo những cách dưới đây.

Cách bảo quản tỏi truyền thống

Khi mua về, bạn chỉ cần để tỏi ở nơi thoáng mát, khô ráo hoặc bỏ tỏi vào túi lưới treo ở nơi thoáng gió là được. Cách này giúp thỏi không bị ẩm ướt, hạn chế tình trạng mọc mầm hoặc nấm mốc.

Bảo quản tỏi trong tủ lạnh

Bạn có thể để tỏi trong tủ lạnh nhằm kéo dài thời gian sử dụng. Đầu tiên hãy bỏ vỏ tỏi rồi rửa sạch và để thật ráo nước. Sau đó cho tỏi khô vào lọ thủy tinh và đậy nắp. Bỏ lọ tỏi vào tủ lạnh và dùng dần.

Ngoài ra, bạn có thể xay tỏi rồi mới bỏ vào tủ lạnh. Đầu tiên, bóc vỏ tỏi và rửa sạch rồi để thật ráo nước. Sau đó, cho tỏi vào máy xay, thêm chút muối, dầu ăn và xay nhỏ. Cho tỏi xay vào lọ thủy tinh, đậy kín và bỏ vào tủ lạnh. Với cách này, bạn có thể bảo quản tỏi trong vòng một năm mà không làm mất mùi thơm của tỏi.

cach-bao-quan-toi-02

Một cách khác nữa là xay tỏi với muối và dầu ăn cho nhuyễn rồi chia thành từng phần nhỏ bỏ vào khay đá. Đậy kín nắp khay hoặc dụng màng bọc thực phẩm gói lại rồi bỏ vào ngăn đá tủ lạnh để qua đêm. Sáng hôm sau gỡ từng viên tỏi ra và bỏ vào lọ, đậy nắp lại. Bảo quản lọ tỏi ở ngăn đá tủ lạnh. Mỗi lần dùng lấy một viên.

cach-bao-quan-toi-01

Nếu không có khay đá, bạn có thể cho tỏi vào túi nilon/túi zip sạch và dàn mỏng theo chiều ngang, độ dày khoảng 1cm rồi bỏ vào ngăn đá ít nhất 3 tiếng. Khi tỏi đông lại thì lấy ra và cắt thành hình vuông nhỏ. Cho từng miếng tỏi vào túi zip hoặc lọ thủy tinh đậy kín nắp và đặt vào ngăn đá để dùng dần.

Tỏi đông đá rất nhanh rã đông nên bạn hoàn toàn có thể sử dụng như bình thường để xào nấu hoặc ướp các món ăn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng cách cấp đông này để bảo quản hành và các loại rau thơm khác.

Đối với rau thơm, bạn chỉ cần rửa sạch, để ráo nước, cắt nhỏ rồi trộn với dầu ăn hoặc dầu olive. Chia thành từng phần vào khay đá và bỏ vào ngăn đá. Khi rau thơm đông đá thì gỡ ra, bỏ vào túi hoặc lọ đậy nắp rồi đặt trở lại ngăn đá và dùng dần.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link