Khi chiên rán, ngoài dầu hãy thêm thứ này vào chảo, đảm bảo không bắn dầu

( PHUNUTODAY ) - Món chiên rán có hương vị thơm ngon, lớp vỏ giòn rụm được nhiều người yêu thích. Để chiên rán mà không bị bắn dầu, bạn hãy làm theo những mẹo nhỏ dưới đây.

Chiên rán là một trong những cách chế biến thực phẩm phổ biến, được nhiều người yêu thích. Các món chiên thường có lớp vỏ vàng giòn, bên trong vẫn giữ được độ mềm ẩm. Khi tự chế biến món chiên rán tại nhà, nhiều người sẽ gặp vấn đề dầu ăn bắn tung tóe khắp nơi khiến căn bếp bị bẩn và cũng dễ bị bỏng.

Vấn đề này không khó để giải quyết. Bạn có thể áp dụng một số mẹo nhỏ dưới đây để hạn chế tình trạng bắn dầu trong lúc chiên rán thực phẩm.

Sử dụng chảo có thành cao

Khi chiên rán, bạn nên sử dụng chảo chống dính để thực phẩm không bị dính vào đáy chảo. Ngoài ra, ưu tiên sử dụng các loại chảo thành cao để chống bắn dầu hiệu quả hơn.

Để thực phẩm ráo nước trước khi chiên

Nguyên nhân chính khiến dầu bị bắn lên khi chiên rán là do nước từ thực phẩm chảy ra. Dầu ăn và nước có nhiệt độ sôi khác nhau. Khi nước lạnh gặp dầu nóng, nước sẽ nhanh chóng bốc hơi kéo theo cả dầu ăn bắn lên không trung. Do đó, bạn cần để ráo hoặc thấm khô thực phẩm rồi mới cho vào chảo dầu.

Một cách khác để giữ cho thực phẩm khô ráo khi chiên chính là phủ một lớp bột mỏng bên ngoài. Bột sẽ hút hết độ ẩm bên ngoài thực phẩm. Khi bỏ vào chảo rán, nó sẽ không làm dầu bắn lên. Ngoài ra, bột cũng giúp món ăn có lớp vỏ giòn hơn. Lưu ý, không sử dụng quá nhiều bột khiến món ăn bị bứ, nhanh ngán.

Để chiên rán thực phẩm mà không sợ bắn dầu, bạn cần nắm được một số mẹo nhỏ.

Để chiên rán thực phẩm mà không sợ bắn dầu, bạn cần nắm được một số mẹo nhỏ.

Dùng muối tinh

Khi đổ dầu vào chảo, bạn hãy chờ cho dầu nóng lên rồi bỏ một ít muối vào đó. Tiếp đó, cho thực phẩm vào chiên rán như bình thường. Muối sẽ giúp dầu không bị bắn lên khi chiên rán, giúp thực phẩm giòn hơn và không bị dính chảo.

Dùng bột mì

Khi dầu bắt đầu nóng lên, bạn hãy cho 1-2 thìa bột mì vào chảo, đảo đều. Sau đó, cho thực phẩm vào chiên rán như bình thường. Bột mì sẽ ngăn dầu bắn lên trong quá trình chiên rán và cũng giúp tăng khả năng chống dính.

Dùng chanh

Bạn có thể cắt một miếng chanh và chà nó vào toàn bộ lòng chảo rồi mới cho dầu vào chảo.

Dùng gừng

Giống như chanh, gừng có thể tạo thành lớp màng mỏng vừa giúp chống dính vừa giúp chống bắn dầu. Bạn hãy cắt lấy một lát gừng mỏng và cho chảo lên bếp. Chờ chảo nóng thì áp lát gừng vào lòng chảo. Dùng đũa di chuyển miếng gừng khắp bề mặt chảo. Làm như vậy trong vài phút cho đến khi miếng gừng khô đi thì đổ dầu vào chiên rán như bình thường.

Sử dụng màn chán

Hiện nay trên thị trường có bán các loại màn chắn với những lỗ nhỏ li ti giúp ngăn tình trạng bắn dầu trong khi chiên rán. Dùng dụng cụ này thay cho vung nồi vừa giúp ngăn dầu bắn lên vừa đảm bảo hơi nước có thể thoát ra, giữ cho thực phẩm được giòn, không bị ỉu như khi đậy vung.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn