Bất chấp hồng vàng giả, dân Việt vẫn mê đồ mạ vàng

16:20, Thứ năm 07/03/2013

( PHUNUTODAY ) - Bất chấp những cảnh báo về hoa hồng vàng giả nhưng dân Việt vẫn mê những đồ quà tặng được mạ vàng.

Bất chấp những cảnh báo về hoa hồng vàng giả nhưng dân Việt vẫn mê những đồ quà tặng được mạ vàng.

Bên cạnh hồng vàng, thị trường quà tặng 8/3 năm nay xuất hiện những quà tặng xa xỉ mới như thiệp, ảnh chân dung có giá vài triệu đồng.

Tại Hà Nội, nhân viên một công ty chuyên về đồ mạ vàng cho biết, cách 8/3 cả 10 ngày, đã rục rịch có đơn đặt hàng.

Khách đặt hàng chủ yếu là những doanh nghiệp thuộc lĩnh vực tài chính, ngân hàng, bất động sản. Dịp 8/3 năm nay, đơn vị này sẽ tung ra thị trường 83 thiệp chúc mừng được dát vàng, với nhiều thiết kế. Riêng số này đã có 20 chiếc do khách đặt hàng riêng. Toàn bộ 83 chiếc thiệp được thiết kế với các chữ, họa tiết trên nền hợp kim, sau đó được dát một lớp vàng 24K lên toàn bộ mặt, kế đến là lớp sơn nano để tạo độ bền cho bề mặt, không bị mài mòn vàng.

Được cảnh báo
Thiệp dát vàng cho ngày 8/3 giá 2,5 triệu đồng được một công ty ở Hà Nội tung ra thị trường trong dịp 8/3 năm nay.


Bộ sản phẩm hoàn chỉnh gồm có thiệp đựng trong khung ảnh có chân đế đằng sau, kính bên ngoài chắn bụi theo tiết lộ từ công ty này, phải mất 2-4 tiếng mới hoàn thành, tùy từng mẫu. Giá bán cho tấm thiệp chúc mừng 8/3 này cũng lên tới 2,5 triệu đồng.

Đắt hơn thiệp là sản phẩm chân dung mạ vàng 24K có giá từ 1,5 đến 3,5 triệu đồng/bức, tùy kích thước và độ khó. Thậm chí, việc đem mạ vàng móc khóa, chìa khóa bằng vàng 24K cũng nở rộ, với giá dao động từ 700.000 đồng đến 1 triệu đồng/sản phẩm.

Trên nhiều trang rao vặt, những mẩu tin rao bán sản phẩm mạ vàng trong đó có hoa hồng dát vàng cũng thu hút nhiều ý kiến tham gia. Mức giá cho mỗi bông hoa nhân ngày Quốc tế phụ nữ năm nay cũng giảm hơn so với năm ngoái, phổ biến 800.000 đồng đến 1,4 triệu đồng/bông (năm ngoái là 1,2 triệu đồng đến 1,8 triệu đồng).

Cũng giống như hoa hồng dát vàng, thiệp chúc mừng dát vàng, chân dung mạ vàng cũng không có gì đảm bảo là vàng thật.

Trước đó, PV Phunutoday đã mang một bông hồng quảng cáo là dát vàng nhờ thợ kim hoàn làm việc hàng chục năm ở tiệm vàng Bảo Tín Minh Châu kiểm định và nhận được câu trả lời, chỉ cần nhìn bằng mắt thường cũng thấy lớp màu vàng trên bông hoa hồng chỉ là đồ nhựa, không phải là mạ vàng thật.
 
Các thí nghiệm hóa học được giảng viên bộ môn Hóa học, Đại học Bách Khoa Hà Nội thực hiện theo phương pháp phân tích định tính cũng đã chứng minh hoa hồng vàng được bày bán trên thị trường thực chất chỉ là kim loại khác, không phải vàng.

Bất chấp cảnh báo vàng có thể là giả tuy nhiên dân Việt vẫn mê đồ vàng và không ngần ngại chi ra hàng triệu đồng để mua.

Hình ảnh thí nghiệm vạch mặt hoa hồng dát vàng siêu đắt

 

  • Cam Thảo (Tổng hợp)

[links()]

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc