Bật chế độ máy bay trên diện thoại, nhận ngay lợi ích đặc biệt này, nhiều người chưa biết

( PHUNUTODAY ) - Thông thường, nhiều người nghĩ rằng chế độ máy bay trên điện thoại chỉ sử dụng khi đi máy bay. Tuy nhiên, nó có nhiều công dụng đặc biệt khác.

Chế độ may bay (Airplane Mode) là một chế độ đặc biệt trên điện thoại, thường được dùng trong trường hợp đi máy bay hoặc muốn ngắt kết nối. Khi bật chế độ này lên, các kết nối như sóng điện thoại, mạng 4G/5G, wifi, bluetooth.

Khi bật chế độ này, người dùng vẫn có thể sử dụng các tính năng như chụp ảnh, phát video, nghe nhạc đã được lưu trữ trong bộ nhớ máy, chơi trò chơi offline...

Ngoài việc sử dụng chế độ máy bay khi đi máy bay, tính năng này còn mang đến nhiều lợi ích khác.

Tăng tốc độ sạc pin của điện thoại

Thông thường, quá trình sạc pin điện thoại sẽ mất khá nhiều thời gian. Khi muốn tăng tốc độ sạc, bạn hãy bật chế độ máy bay. Ở chế độ này, các kết nối của điện thoại sẽ bị ngắt, các ứng dụng bị dừng. Nhờ đó, tốc độ sạc sẽ được cải thiện đáng kể. Nếu đang vội và cần sạc điện thoại nhanh hơn, bạn có thể áp dụng cách này. Lưu ý, cách này chỉ áp dụng trong trường hợp bạn không cần phải liên lạc với bất cứ ai.

Khắc phục lỗi sóng di động

Điện thoại có thể bị mất sóng không phải do sóng yếu mà có thể do lỗi kết nối của điện thoại. Thay vì tắt nguồn, khởi động lại thiết bị, bạn có thể bật/tắt chế độ máy bay. Bật/tắt chế độ này sẽ giúp thiết bị khởi động lại việc kết nối sóng di động và khắc phục lỗi.

Tránh bị làm phiền

Khi bạn đang muốn nghỉ ngơi, cần không gian riêng và không muốn làm việc bởi bất cứ ai thì việc bật chế độ máy bay là lựa chọn hợp lý. Khi bật chế độ máy bay, bạn vẫn có thể kết nối wifi để sử dụng điện thoại để lướt web, xem phim, chơi game... Chế độ này sẽ giúp bạn tránh được các cuộc gọi làm phiền.

Giảm bức xạ

Nhiều người có thói quen sử dụng và để điện thoại ở đầu giường khi ngủ. Hành động này có thể vô tình khiến bức xạ điện thoại ở gần người quá mức sẽ làm ảnh hưởng phần nào đến sức khỏe.

Việc tắt nguồn điện thoại có thể làm ảnh hưởng việc sử dụng tính năng báo thức. Lúc này, việc bật chế độ máy bay để có thể sử dụng tính năng báo thức mà vẫn giảm được bức xạ điện thoại, đảm bảo chất lượng giấc ngủ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link