Trước khi ngủ bôi kem đánh răng vào lòng bàn chân có lợi ích đặc biệt, cả nam và nữ đều cần

( PHUNUTODAY ) - Ngoài công dụng làm sạch răng, kem đánh răng có lợi ích đặc biệt mà không phải ai cũng biết.

Lợi ích của việc bôi kem đánh răng vào lòng bàn chân

Không ít người gặp tình trạng chân bị đổ mồ hôi, có mùi khó chịu sau khi đi bộ nhiều, vận động mạnh. Đôi khi rửa chân bằng nước lã thông thường cũng không thể loại bỏ mùi hôi này. Để giải quyết vấn đề, bạn có thể bôi kem đánh răng vào lòng bàn chân. Dùng tay xoa đều trong khoảng 10 phút rồi dùng nước ấm rửa lại thật sạch.

boi-kem-danh-rang-vao-long-ban-chan-01

Kem đánh răng có khả năng kháng khuẩn, chống viêm nhờ đó có tác dụng trong việc ngăn ngừa, làm giảm các vấn đề liên quan đến mồ hôi chân. Tinh dầu bạc hà trong kem đánh răng còn có khả năng mang lại cảm giác thư giãn sau một ngày dài vận động mệt mỏi. Nhờ đó nó cũng giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Việc massage chân nhẹ nhàng bằng kem đánh răng sẽ giúp kích thích các huyệt đạo, thúc đẩy tuần hoàn máu, giảm mệt mỏi.

Ngoài công dụng này, kem đánh răng còn giúp giải quyết một số vấn đề khác.

Làm sạch trang sức

Các loại trang sức bằng vàng bạc thường bị xỉn đi sau một thời gian sử dụng do bị oxy hóa. Bạn có thể sử dụng kem đánh răng để lấy lại độ sáng bóng cho những món đồ này.

Hãy chuẩn bị một chiếc bàn chải nhỏ, nhúng nước rồi lấy một ít kem đánh răng thoa đều lên món đồ cần làm sạch. Dùng bàn chải chà nhẹ để các chất bẩn bong ra. Làm như vậy trong vòng 2 phút rồi rửa lại trang sức bằng nước ấm và dùng khăn lau thật khô. Ngoài ra, bạn có thể dùng máy sấy tóc để loại bỏ nước đọng trên trang sức.

boi-kem-danh-rang-vao-long-ban-chan-02

Lau bàn phím, màn hình điện thoại

Sau một thời gian sử dụng, bàn phím và màn hình điện thoại sẽ bám rất nhiều bụi bẩn. Bạn có thể sử dụng kem đánh răng để làm sạch chúng.

Cách làm rất đơn giản. Hãy lấy một lượng kem đánh răng nhỏ, bỏ lên tấm khăn vải mềm. Dùng khăn này lau nhẹ bàn phím hoặc màn hình điện thoại để loại bỏ các vết bẩn. Sau đó dùng khăn sạch để lại một lần nữa.

Làm sạch giày

Kem đánh răng có khả năng làm sạch các vết bẩn rất tốt. Bạn có thể sử dụng nó để loại bỏ các vết bẩn trên giày.

Hãy thoa kem đánh răng lên vết bẩn (nên dùng kem đánh răng màu trắng, không dùng loại có màu). Sau đó dùng bàn chải mềm nhúng chút nước và chà nhẹ để vết bẩn biến mất. Lưu ý, chỉ chà với lực vừa phải để vết bẩn bong ra mà không làm hỏng giày. Sau đó, dùng khăn bông nhúng nước ấm, vắt khô lau nhiều lần để lấy đi phần kem đánh răng thừa và các chất bẩn.

Nếu có thời gian, bạn hãy phơi giày ở nơi khô ráo, thoáng mát để giày khô hẳn.

Làm sạch chai lọ thủy tinh

Cho một ít kem đánh răng vào khăn ẩm rồi lau khắp bề mặt chai lọ. Kem đánh răng sẽ loại bỏ hết vết bẩn cứng đầu trên thủy tinh, trả lại vẻ sáng bóng như mới cho món đồ.

Bạn cũng có thể sử dụng kem đánh răng để làm sạch các loại ly, cốc.

Làm sạch sáp màu dính trên tường

Nhà có trẻ thường gặp tình trạng các bé sử dụng bút màu, bút sáp vẽ lên tường. Để làm sạch các vết bẩn này mà không làm ảnh hưởng đến lớp sơn tường, bạn có thể sử dụng kem đánh răng.

Hãy lấy một ít kem đánh răng thoa lên các vết bẩn, dùng khăn hoặc bàn chải đánh răng cũ để chà xát. Kem đánh răng sẽ nhanh chóng loại bỏ các vết sáp màu dính trên tường. Cuối cùng, bạn chỉ cần lấy khăn sạch thấm nước để lau hết kem đánh răng và sáp màu là được.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link