Bắt đầu từ 2 điều này mà phần lớn tình cảm vợ chồng tan vỡ

( PHUNUTODAY ) - Sự rạn nứt của quan hệ vợ chồng thường bắt đầu từ 2 điều này. Không có mối quan hệ nào là vững chắc, chỉ có tình yêu và sự vun đắp không ngừng mới có thể khiến nó tiến xa hơn và lâu dài hơn.

Nếu không muốn mối quan hệ hôn nhân của mình đi đến chỗ như vậy, bạn phải rút kinh nghiệm từ nỗi đau và không ngừng sửa sai.

Hầu hết các cặp vợ chồng trên thế giới này tan vỡ vì 2 điều sau, hãy đề phòng để hôn nhận của bạn được bền chặt và hạnh phúc:

1. Bắt đầu phàn nàn không ngừng

Những người trẻ tuổi mới yêu khó có thể nghe thấy lời phàn nàn của đối phương, bởi vì lúc này vẻ đẹp của hormone đã che mờ hết tâm trí. Bạn thấy đối phương quá hoàn hảo, từng chút một của người trong cuộc đều khiến người ta động lòng, sảng khoái và hạnh phúc.

Nhưng tác dụng của hormone dù sao cũng có giới hạn, chỉ trong một thời gian ngắn chung sống, sự mới lạ dành cho nhau đã phai nhạt và trở về với cuộc sống chân thực nhất.

Lúc này, họ sẽ phát hiện ra người mình yêu nhất cũng có khuyết điểm, mối quan hệ này cũng có khuyết điểm, cuộc sống không chỉ có lời ngon tiếng ngọt mà còn vô số những chuyện vặt vãnh và bất lực.

Khác biệt là có người sẽ lựa chọn than thở, cằn nhằn hết lần này đến lần khác, khiến đôi bên mất lòng tin, cuối cùng chỉ có thể chia tay.

phan nan cai va

Hôn nhân luôn đi kèm với niềm vui và nỗi buồn, nhưng phàn nàn là vô ích, chúng ta cần sửa sai kịp thời và làm cho nó ngày càng tốt hơn. (Ảnh minh họa)

Khi bạn có đủ kiên nhẫn để chịu đựng lỗi lầm của đối phương và có khả năng cải thiện những thiếu sót trong hôn nhân, bạn mới có thể tận hưởng niềm vui lớn hơn trong đó.

2. Luôn coi sự cống hiến của nửa kia là điều hiển nhiên

Dù là tân hôn hay tay trong tay cả đời cũng là duyên hiếm có, có một tình yêu chân chính vĩnh viễn không rời, có sự tận tụy từ trái tim.

Khi tận hưởng sự hy sinh và tình yêu của nửa kia, chúng ta cũng nên hiểu rằng tất cả những điều này không phải là điều hiển nhiên. Bạn cần phải cho đi và yêu thương như nhau, nếu không bạn sẽ cam chịu thất vọng.

Nhiều cặp vợ chồng trung niên không phải không có tình cảm, nhưng họ đã quen với sự tồn tại của nhau, luôn coi mọi thứ như bình thường, thậm chí không thèm báo ơn đáp đền.

Chẳng hạn, người chồng đã quen với việc vợ rửa tay làm việc nhà, khi tan làm về nhà, cô ấy trở thành người phục vụ luôn bận rộn mà không nhận được sự trợ giúp từ chồng. Ngược lại, người vợ thích thú với những nỗ lực của chồng nhưng không bao giờ nói lời cảm ơn.

Những ngày lễ không còn những bông hoa, những món quà, không còn những lời nhắc nhở, an ủi mỗi tối trước khi đi ngủ. Ngày tháng cứ chầm chậm trôi qua và phớt lờ hết lần này đến lần khác, chỉ còn lại những chuyện vụn vặt khắp nơi và tình cảm phai nhạt dần.

Cho dù không ly hôn, đôi bên cũng đã mất đi tình cảm mặn nồng bên nhau, bất kỳ chuyện vặt vãnh nào cũng sẽ khiến tình cảm đổ vỡ.

Không phải khi đã thành vợ chồng thì đương nhiên phải quan tâm lẫn nhau, chính là vì đã thân thiết như vậy nên càng phải trân trọng nhau hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link