Vụ cây phượng bật gốc đè học sinh ở TP.HCM: Bệnh nhi nặng nhất đã xuất viện

( PHUNUTODAY ) - Sau nhiều ngày theo dõi, điều trị tích cực, bệnh nhi nặng nhất trong vụ cây phượng bật gốc tại trường THCS Bạch Đằng (quận 3, TP.HCM) đã xuất viện.

Mới đây, thông tin từ Bệnh viện Nhi đồng 2, TP.HCM cho biết, em N.L.H.M (12 tuổi), bệnh nhi cuối cùng trong nhóm 8 em học sinh bị cây đè, được cấp cứu tại đơn vị này đã phúc hồi tích cực và được xuất viện.

Trong số các bệnh nhi, em M, là trường hợp nặng nhất, gãy 1/5 trên xương cánh tay phải, gãy bung khớp cùng chậu bên trái, có nhiều tổn thương kêt hợp nên đã được ưu tiên phẫu thuật đầu tiên.

Bệnh nhi cuối cùng trong vụ cây phượng đè đã được xuất viện (Ảnh: VTV.vn)

Bệnh nhi cuối cùng trong vụ cây phượng đè đã được xuất viện (Ảnh: VTV.vn)

Tại Bệnh viện Nhi đồng 2, các bác sĩ của bệnh viện phối hợp với Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM đã phối hợp liên viện phẫu thuật cho bệnh nhi. Sau 5 giờ đồng hồ, ca mổ thành công tốt đẹp, tổn thương của em M, được kiểm soát. Đến nay, sức khỏe nam sinh này đã ổn định, có thể xuất viện.

Như Phunutoday.vn đưa tin trước đó, vào lúc 6h25 ngày 26/5, tại trường THCS Bạch Đằng, (quận 3 TP.HCM), một cây phượng cổ thụ trong sân trường bị bật gốc, ngã đè lên hàng loạt học sinh trong trường. Vụ tai nạn khiến 17 học sinh bị thương, trong đó có 1 em tử vong trên đường đến bệnh viện.

Ngay khi nhận được thông tin, Trung tâm Cấp cứu 115, Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn, Bệnh viện Saigon ITO, Bệnh viện quận 3 tham gia điều động xe cứu thương, sơ cứu và đưa các nạn nhân đến bệnh viện.

Như vậy, em N.L.H.M là bệnh nhi cuối cùng trong vụ tai nạn nói trên  được xuất viện.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link