Bật điều hoà 27 - 28 độ vẫn sai: Chỉ cần ấn 1 nút nhỏ, dùng chẳng khác tìm ra kho báu

( PHUNUTODAY ) - Chế độ này giúp giảm việc tiêu thụ năng lượng của máy điều hòa. Khi chế độ này được thiết lập, khi nhiệt độ giảm xuống dưới nhiệt độ cài đặt, máy nén sẽ tắt và quạt cũng sẽ được tắt để tiết kiệm năng lượng tiêu thụ.

Vì sao bạn nên nhấn nút Sleep trên điều khiển điều hòa?

Khi nhiệt độ ngoài trời cao đạt đến mức đỉnh, điều hòa trở thành một thiết bị không thể thiếu. Tuy nhiên, việc sử dụng điều hòa không đúng cách có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và cũng không tốt cho thiết bị.

Trong quá trình sử dụng điều khiển điều hòa, chúng ta thường tập trung vào những nút chính như Bật/Tắt (hoặc Nguồn), nút điều chỉnh nhiệt độ và nút điều chỉnh chế độ quạt. Rất ít người chú ý đến nút Sleep trên điều khiển điều hòa.

3

Nút Sleep có vai trò quan trọng, cho phép thiết lập chế độ Sleep (Chế độ ngủ đêm) với mục đích cân bằng nhiệt độ môi trường với nhiệt độ cơ thể, mang lại cảm giác thư thái khi ngủ và làm việc hiệu quả hơn. Đồng thời, nó cũng giúp tiết kiệm năng lượng và bảo vệ sức khỏe của máy lạnh, đảm bảo giấc ngủ an lành và an toàn cho con người.

Cụ thể, khi thiết lập chế độ Sleep, nhiệt độ trong phòng sẽ tự động điều chỉnh theo thời gian để phù hợp với nhiệt độ môi trường, giúp người dùng không bị cảm lạnh.

nut-sleep-casper

Khi nhấn nút Sleep, thông thường sau 30 phút hoặc một tiếng, nhiệt độ sẽ tăng lên một độ, sau đó tiếp tục tăng lên 2 độ và duy trì mức nhiệt độ đó suốt đêm.

Ví dụ, trước khi đi ngủ, bạn đặt nhiệt độ là 25 độ C, thì sau nửa tiếng hoặc một tiếng, điều hòa sẽ tăng lên 26 độ C. Và sau khoảng 2 tiếng, nhiệt độ sẽ tiếp tục tăng lên 28 độ C, cân bằng với nhiệt độ bên ngoài.

Đây là mức nhiệt độ an toàn, giúp bạn khỏe mạnh và ngủ sâu giấc, nhất là những trẻ nhỏ. Ngoài ra việc đặt chế độ Sleep với mức nhiệt vừa đủ sẽ giảm tiền điện cho gia đình bạn.

Cách dùng điều hòa tiết kiệm điện

Chống thoát nhiệt qua khe hở

Khi bật điều hòa, nếu căn phòng trong nhà có khe hở, người dùng sẽ không thể mát nhanh và dễ bị thất thoát không khí lạnh ra ngoài.

Người sử dụng có thể tự kiểm tra bằng cách ra bên ngoài đặt tay vào cửa sổ, các kẽ hở của cửa ra vào. Nếu tay thấy mát thì chắc chắn không khí trong nhà lọt ra ngoài.

bat-dieu-hoa

Tăng giảm nhiệt độ hợp lý

Nhiều người nghĩ rằng nên để cùng một chế độ nhiệt độ của điều hoà như vậy sẽ tiết kiệm điện. Điều này hoàn toàn sai lầm. Theo khuyến cáo của cơ quan tiết kiệm năng lượng Mỹ, cách đơn giản tiết kiệm tiền điện nhất là bạn nên tăng nhiệt độ khi bạn không ở trong phòng. Hệ thống điều hoà hoạt động hiệu quả ở nhiệt độ cao trong thời gian dài.

Luôn đặt điều hoà ở nhiệt độ cao nhất thì có thể tiết kiệm điện nhiều nhất. Chỉ cần một chút thay đổi nhỏ nhiệt độ cũng làm gia tăng chi phí. Bộ Năng lượng Mỹ khuyến cáo, nhiệt độ trong nhà tốt nhất là 25 độ C.

Vệ sinh bảo dưỡng điều hòa thường xuyên

Điều hòa hoạt động lâu ngày sẽ lưu lại nhiều bụi bẩn, các bộ phận cần phải sửa chữa hoặc thay thế. Vệ sinh và bảo dưỡng thường xuyên giúp điều hòa của bạn làm lạnh nhanh chóng, hoạt động ổn định, bền bỉ và tiết kiệm điện.

Tắt điều hòa trước khi ra ngoài 30 phút

30 phút là khoảng thời gian đủ để bạn vẫn cảm thấy thoải mái và nhiệt độ trong phòng chưa thay đổi quá nhiều. Vì thế, nếu không có nhu cầu sử dụng, chuẩn bị ra ngoài, hãy tắt điều hòa trước khi đi khoảng 30 phút để tận dụng tối đa khí lạnh còn lại trong phòng.

Chọn điều hòa inverter

Điều hòa Inverter sử dụng công nghệ biến tần giúp máy hoạt động ổn định và tiết kiệm điện hiệu quả hơn. Với điều hòa Inverter, khi công suất làm lạnh vừa đủ, máy nén sẽ hoạt động chậm lại, vừa hạn chế lãng phí điện năng vừa giúp nhiệt độ được duy trì ổn định hơn.

Nếu bạn có nhu cầu sử dụng điều hòa nhiều và có điều kiện, hãy chọn mua điều hòa Inverter để tiết kiệm chi phí vận hành về sau.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link