Cây trầu bà xanh bắt đầu ra chồi mới, tưới 3 loại nước này vào, lá to bằng bàn tay

( PHUNUTODAY ) - Sau khi bắt đầu mùa hè, thời tiết ấm lên, các loại hoa và cây trồng trong nhà cũng bước vào mùa sinh trưởng cao điểm, đặc biệt là các loại cây cảnh thân thảo. Lúc này bạn có thể bắt đầu bón cho nó một ít dung dịch phân bón loãng để cành và lá phát triển tươi tốt, lá sẽ xanh và bóng.

Nếu bón phân kali quá dày, thường sẽ có một số lượng lớn lá vàng, thậm chí toàn bộ bộ rễ sẽ bị thối. Nếu sử dụng phân bón vô cơ, chỉ có thể bón một lượng nhỏ phân bón hỗn hợp.

Nếu không có phân bón hoa ở nhà, bạn cũng có thể tự làm dung dịch phân hữu cơ để trồng trầu bà xanh, tưới nước thường xuyên và nó cũng có thể phát triển xum xuê.

cay-trau-ba

Vỏ trái cây lên men

Tất cả các loại hoa và cây trồng trong nhà vào mùa xuân cần được bổ sung chất dinh dưỡng. Nếu không có sẵn phân bón hoa ở nhà, bạn cũng có thể thu gom các loại vỏ trái cây thường ăn để làm phân hữu cơ sử dụng, cách làm cũng rất đơn giản.

Bạn có thể gom các loại vỏ lại với nhau, sau đó cắt nhỏ, cho vào xô nhựa, trộn đều với đất vườn, ủ men trong 2 đến 3 tháng, đợi vỏ thối và hòa với đất vườn là được. Khi nó chuyển sang màu đen, có thể được chôn trong chậu hoa và được sử dụng làm phân bón hữu cơ để hoa phát triển mạnh mẽ hơn.

Sau khi cắt nhỏ vỏ trái cây, cũng có thể cho vào một chai nhựa lớn hơn, sau đó thêm nước để lên men trong vài tháng, khi đến thời điểm tưới nước, hãy thêm một ít chất lỏng vỏ lên men để chúng phát triển xum xuê.

Nước sữa lên men

Đừng vứt sữa đã hết hạn sử dụng về nhà, đây là loại phân bón hữu cơ rất tốt để trồng hoa, dâu tây được trồng ở nhiều nơi, thậm chí còn được tưới bằng sữa pha loãng, quả cho ra còn có mùi thơm sữa thoang thoảng. Sữa hết hạn dùng để trồng hoa, đương nhiên hiệu quả cũng rất tốt.

cay-trai-ba

Đối với những chậu hoa trong nhà chúng ta, sữa không thể đổ trực tiếp vào chậu hoa, như vậy quá đặc, sau khi khô sẽ tạo thành màng trên bề mặt đất chậu, sẽ ảnh hưởng đến khả năng thẩm thấu của chậu đất và không có lợi cho cây trồng.

Tốt nhất là đổ sữa vào chai nhựa lớn hơn, sau đó cho nước vào, hoặc cho một ít vỏ cam, vỏ chuối vào rồi để lên men trong vài tháng. Sau khi quá trình lên men hoàn tất, có thể pha với nước trong và tưới cho trầu bà hoặc các loại thực vật có hoa khác, có thể làm cho cây cối phát triển xum xuê hơn.

Tưới cho cây trầu bà xanh với chất lỏng bia

Nhiều người yêu hoa đã nghe nói bia được dùng để trồng hoa, sự thật là như vậy, bia rất giàu chất dinh dưỡng và rất hữu ích cho sự phát triển của hoa, đặc biệt là những cây tán lá, giúp hoa phát triển xum xuê, lá xanh bóng hơn.

Chú ý phương pháp tưới hoa bằng bia, nếu sử dụng không đúng cách còn gây hại cho cây. Ví dụ như đổ trực tiếp bia vừa khui vào chậu hoa, như vậy nồng độ cồn trong đó sẽ kích thích bộ rễ phát triển, trường hợp nặng sẽ xuất hiện tình trạng thối rễ, vàng lá.

Cách làm đúng là mở bia ra để vài ngày cho cồn trong bia bốc hơi hết, sau đó pha với nước nhiều lần rồi tưới cho cây trầu bà xanh, hoặc phun lá cây bằng nước bia để bổ sung cây giàu dinh dưỡng, có dinh dưỡng thì lá cây sẽ xanh bóng, mọc cành mới dễ dàng hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn